> Trendtalk > JWD

24 มีนาคม 2021 เวลา 06:10 น.

JWD

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานเคลื่อนไหวในกรอบแคบเหนือระดับ 1560 จุด หลังจากฟื้นตัวเหนือแนวรับที่ 1555 จุดเมื่อวันก่อน ทำให้แนวโน้มในระยะสั้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1580-1585 จุด แต่ถ้าปรับตัวลดลงต่ำกว่า 1550 จุดลงไป จะมีโอกาสปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับถัดไปที่ 1530 จุด


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ JWD หรือ บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาคอาเซียน แบ่งธุรกิจออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1. กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท เชี่ยวชาญกลุ่มสินค้าที่ต้องการความชำนาญพิเศษในการบริหารจัดการ เช่น สินค้าอันตราย ยานยนต์และสินค้าควบคุมอุณหภูมิแช่เย็นและแช่แข็ง เป็นต้น 2. กลุ่มธุรกิจอาหาร 3. กลุ่มธุรกิจไอทีโซลูชั่น 4. กลุ่มธุรกิจการลงทุน


ผลการดำเนินงานปี 63 มีกำไรสุทธิ 289 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.28 บาท กำไรลดลง เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 362 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.36 บาท


นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 15% จากปีก่อนที่ทำรายได้ที่ 3.9 พันล้านบาท แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1/64 บริษัทจะได้รับผลกระทบบ้างจากการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ที่เกิดขึ้น ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งและโลจิสติกส์ชะลอตัวลงไปบ้าง แต่หลังจากสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่ที่คลี่คลายลง ภาคธุรกิจต่างๆซึ่งเป็นลูกค้าของบริษัทก็กลับมาเริ่มทำกิจกรรมการค้าต่างๆมากขึ้น


ขณะเดียวกันทิศทางของกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมรถยนต์และการขนส่งสินค้าอันตรายได้เริ่มฟื้นตัวกลับมาได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นลูกค้าที่กลับมาใช้บริการของบริษัทมากขึ้น เป็นปัจจัยบวกให้กับทิศทางผลงานของบริษัท ส่วนคลังสินค้าห้องเย็นในมหาชัย จ.สมุทรสาคร ในช่วงโควิด-19 รอบใหม่ระบาดนั้นไม่ได้รับผลกระทบ และปัจจุบันมีความต้องการจัดเก็บสินค้ามากกว่าปริมาณพื้นที่รองรับได้ ส่วนการดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้าข้ามแดนจากไทย-เมียนมา ได้รับผลกระทบในระยะสั้นอยู่บ้าง แต่มองว่าไม่กระทบต่อภาพรวมของผลงานในปีนี้อย่างมีนัยสำคัญ


นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจที่ขยายการลงทุนแล้วเสร็จ เช่น การเปิดให้บริการคลังสินค้าจัดเก็บเอกสารแห่งใหม่ที่ใช้ระบบอัตโนมัติ การเปิดบริการคลังห้องเย็นโรบอติกส์ (อาคาร 9) การให้บริการท่าเทียบเรือสินค้าชายฝั่งรองรับตู้คอนเทนเนอร์สำหรับสินค้าส่งออก เป็นต้น ทำให้รายได้ของบริษัทจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


ส่วนแผนการลงทุนในปี 64 วางงบลงทุนไว้ที่ 2 พันล้านบาท ไว้รองรับการลงทุนในส่วนการก่อสร้างท่าเรือ Barge Terminal ให้แล้วเสร็จ การขยาย Self Storafe เพิ่มอีก 3 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 6 สาขา และมองหาการควบรวม Self Storage อื่นๆเข้ามา รวมถึงการลงทุนคัลงิสนค้าให้เช่าแบบ Built to suite พื้นที่ 62,000 ตารางเมตร ร่วมกับบมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI)

JWD มีราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus อยู่ที่ 11.33 บาท โดยมีราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 13.20 บาท และมีราคาเป้าหมายต่ำสุดที่ 9.50 บาท

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 9.15-9.20 หลังจากฟื้นตัวเหนือแนวรับของกรอบแนวโน้มขาขึ้น ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นทะลุผ่านแนวต้านสำคัญขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ตามกรอบแนวโน้มขาขึ้น และมีแนวต้านถัดไปที่ 10.00 และ 10.70 เป็นเป้าหมายในการปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่มีแนวรับสำคัญที่ 8.60 ถ้าหลุดจะเป็นสัญญาณขายหุ้นออกไปก่อน


สนใจบทความย้อนหลัง และเรื่องราวที่น่าสนใจ สามารถหาดูได้ในเพจ Trendtalk

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X