> SET > OR

23 มีนาคม 2021 เวลา 10:10 น.

OR ทรีนีตี้ เคาะราคาเป้าหมาย 40 บาท รับผลบวกธีม Reopening

ทันหุ้น-บล.ทรีนีตี้ แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 40 บาทต่อหุ้น แบ่งเป็น Valuation ออกเป็น 2 ส่วนคือ โดยมูลค่าจากธุรกิจปัจจุบัน 26 บาท บวกด้วยมูลค่าปัจจุบันของเงิน IPO ที่จะนำไปลงทุนในอนาคตที่ 14 บาท (บนสมมติฐานการลงทุน 5 ปีที่ ROE 15%) 


โดยฝ่ายวิจัย มีมุมมองเชิงบวกต่อระดับเงินสดของบริษัทที่อยู่สูงถึง 7.2 หมื่นล้านบาทหรือคิดเป็น 6 บาทต่อหุ้น ดังนั้นเมื่อนำมูลค่าดังกล่าวหักออกจากราคาปัจจุบันที่ 32 บาท จะได้ว่ามูลค่าหุ้นที่ซื้อขายจริง ณ ตอนนี้จะอยู่ที่ 26 บาท หรือคิดเป็น PE เพียง 25x

        

นอกจากนี้ได้คาดการณ์ปริมาณการขายน้ำมันในปีนี้จะเติบโตได้ 20% เมื่อมาประกอบกับค่าการตลาดที่ยังอยู่ในระดับสูง และธุรกิจค้าปลีกที่จะเติบโตในอัตราราว 10% (EBITDA Margin = 25%) จะทำให้กำไรมีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นมาอยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท (+42%) มองเป็นอีกหนึ่งตัวหุ้นที่ได้ประโยชน์จากธีม Reopening ภายในประเทศ ซึ่งสะท้อนผ่านการสัญจรของผู้คนที่มากขึ้น โดยล่าสุด Google Mobility index ที่วัดการเคลื่อนย้ายของผู้คนไปยังห้างร้านและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้ปรับขึ้นมายืนเหนือระดับ Pre-COVID ได้อย่างมั่นคงแล้ว 


จากเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ โครงสร้างผู้ถือหุ้น OR ณ วันที่ 17 มี.ค.2564 ใน 5 อันดับแรก โดยมีนายสถาพร งามเรืองพงศ์ นักลงทุนรายใหญ่ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 โดยถือหุ้น 244.30 ล้านหุ้นหรือ 2.04% 

ราคาหุ้น OR เช้านี้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ 32.75 บาท บวก 1.00 บาท  หรือ 3.15% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,330.99 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X