> mai > TM

23 มีนาคม 2021 เวลา 09:00 น.

TMจ่อเทคโอเวอร์ธุรกิจแพทย์ ดันงบโตโดด-ออร์เดอร์เข้าอื้อ

ทันหุ้น –แม่ทัพหญิง TM “สุนทรี จรรโลงบุตร” กางแผนซื้อกิจการธุรกิจการแพทย์อัพฐาน หวังดันผลงานโตก้าวกระโดด ปักเป้าโกยยอดขายอุปกรณ์ผ่าตัดปีนี้ที่ 50 ล้านบาท หลังคว้าออร์เดอร์ต้นปีแล้วกว่า 7 ล้านบาท แย้มช่องทางขายออนไลน์สดใส คาดผลงานปี 64 แตะ 700 ล้านบาท


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางในอนาคต บริษัทวางแผนการเติบโตเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด โดยมองหาการซื้อกิจการเข้ามาเสริมฐานธุรกิจการแพทย์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลต่างๆ


สำหรับแนวโน้มคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) สินค้าห้องผ่าตัดในปี 2564 จะเติบโตเพิ่มขึ้น โดยบริษัทจะเน้นขายสินค้าที่เป็นอุปกรณ์สำหรับผ่าตัด จากเดิมบริษัทขายสินค้าสิ้นเปลืองใช้แล้วทิ้งในห้องผ่าตัด เช่น ถุงมือยาง เป็นต้น


เล็งโกยยอด 50 ล.


ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายอุปกรณ์สำหรับใช้ผ่าตัดปี 2564 ที่ 50 ล้านบาท ซึ่งทิศทางออเดอร์มีแนวโน้มเติบโตดี โดยออเดอร์ตั้งแต่ต้นปี 2564 อยู่ที่ 7 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มธุรกิจ 2 เดือนแรกของปี 2564 ยังคงชะลอตัว และบริษัทจะพยายามผลักดันยอดขายให้เติบโตสูงขึ้น จากการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยสินค้าที่ขายดีลำดับต้นๆ คือหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ เนื่องจากความต้องการใช้สินค้าเพื่อป้องกันโควิด-19 ยังมีความจำเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ช่องทางออนไลน์เติบโตดี และเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานโดยตรง ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนจะเพิ่มสินค้าประเภทดังกล่าว เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งบริษัทจะเพิ่มสินค้าให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มความหลากหลาย ขณะเดียวกันบริษัทเปิดโชว์รูมขายสินค้าแล้วในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้คาดว่ายอดขายออนไลน์และรีเทล หรือโชว์รูมปี 2564 จะเติบโตเพิ่มขึ้นชัดเจน ซึ่งมีเป้าหมายเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 12 ล้านบาท


บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 2564 เพิ่มขึ้นไปที่ 650-700 ล้านบาท จากการขายสินค้าให้กับโรงพยาบาลรัฐและเอกชน รวมถึงการเจาะตลาดเข้ากลุ่มผู้บริโภคโดยตรง


ปันผล 14 พ.ค.นี้


อนึ่ง ผลการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 41.69 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายสินค้าอยู่ที่ 630.87ล้านบาท ขณะเดียวกันในการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/2564 เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา ได้มีมติจ่ายเงินปันผล 0.10 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record date) ในวันที่ 27 เม.ย. 2564 โดยบริษัทมีกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 14 พ.ค. 2564


นางสุนทรี กล่าวต่อว่า บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่ง แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TM ในปัจจุบันได้เตรียมพื้นที่สำหรับก่อสร้างอาคาร Nursing Home และ อาคาร Rehabilitation Hospital เพื่อรับดูแลผู้สูงอายุทุกภาวะ และโรงพยาบาลเฉพาะทาง โดยคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายไตรมาส 2/2565 ขณะที่เร็วๆนี้จะเรียกผู้ประกอบการกลุ่มก่อสร้างเข้ามายื่นซองประมูล เพื่อรับงานก่อสร้างอาคาร Nursing Home และ อาคาร Rehabilitation Hospital


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X