> SET > COM7

22 มีนาคม 2021 เวลา 11:23 น.

COM7 โบรกฯ เพิ่มคำแนะนำ, มองกำไรโตมากกว่าอุตสาหกรรม

ทันหุ้น- บล.ทิสโก้ ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 โดยได้ปรับคำแนะนำเป็นซื้อ จากเดิมแนะนำถือ ให้มูลค่าที่เหมาะสมใหม่อยู่ที่ 66.25 บาทต่อหุ้น โดยคาดกำไรในช่วงปี 2564-2566 จะเติบโตเฉลี่ย 23% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าอุตสาหกรรมไอทีที่เติบโต 9% ต่อปี โดยคาดว่าจะมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,091 ล้านบาท (+41% YoY) 2,616 ล้านบาท (+25% YoY) และ 3,159 ล้านบาท (+16% YoY) ตามลำดับ ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดของ COM7 เพิ่มขึ้นมาเป็น 20-30% ตามเป้าหมายบริษัทสร้างความแข็งแกร่งแก่บริษัท

          

ฝ่ายวิจัยฯ คาดผลประกอบการไตรมาส 1/64 ของ COM7 กำไรอยู่ที่ 483 ล้านบาท เติบโต 68% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน จากความต้องการสินค้าทั้ง Apple และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สูงต่อเนื่อง , การเป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกสินค้าไอทีที่จะเติบโตไปพร้อมกับการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี 4G เป็น 5G ซึ่งจะสร้างความต้องการโทรศัพท์เคลื่อนที่รวมถึงสินค้าเกี่ยวเนื่องไปอีกอย่างน้อย 2 ปี 


 จากสถานการณ์ความต้องการสินค้าไอทีที่ 1) สินค้าแบรนด์ Apple ที่ COM7 เป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ในไทยได้รับความนิยมด้วยการครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1  2) ภาวะชิป (Chip) ในตลาดโลกขาดแคลนจากความต้องการใช้ชิปในหลายอุปกรณ์รวมถึงราคา Cryptocurrency ที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้มีความต้องการอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มากยิ่งขึ้นจนเกิดการขาดแคลน ส่งผลให้ผู้ค้าปลีกต้องขึ้นราคาสินค้าหรือ Bundle สินค้าเพื่อจำหน่ายเป็นผลดีต่ออัตรากำไรของบริษัท และ 3) สินค้าเกี่ยวเนื่องกับ 5G อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่, Gadget ที่คาดจะทยอยวางจำหน่าย 


ฝ่ายวิจัยฯ คาดว่าจะมีความต้องการสินค้าในกลุ่ม 5G เพิ่มมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังต่อเนื่องไปอีก 2 ปีข้างหน้า จากการขยายเครือข่ายที่ครอบคลุมและการทำโปรโมชั่น


ราคาหุ้น COM7 เคลื่อนไหวอยู่ที่ 61.25 บาท บวก 0.75 บาท หรือ 1.24% มีมูลค่าการซื้อขาย 229.18 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X