> SET > MJD

19 มีนาคม 2021 เวลา 11:05 น.

MJDแตกไลน์ธุรกิจสุขภาพ เล็งปี68รายได้พุ่ง1.2หมื่นล.

ทันหุ้น - MJD เล็งทุ่มงบ 600 ล้านบาท แตกไลน์ปั้นสินค้าสุขภาพ-เทคโนโลยี เปิดช่องรับทรัพย์ พร้อมวางหมากปี 2568 รายได้ราว 1.2หมื่นล้านบาท รับอสังหาพุ่ง-ธุรกิจใหม่หนุน ส่วนปี2564 เตรียมเปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่า 1.13 หมื่นล้านบาท ปั๊ม Backlog จากเดิม 6.4พันล้านบาท


นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD เปิดเผยว่า บริษัทได้วางงบลงทุนช่วง 5 ปีนับจากนี้ (ปี 2564-2568) ไว้ราว 600 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายไลน์ธุรกิจใหม่เพิ่มเติม แบ่งเป็น การลงทุนในธุรกิจสินค้าและบริการด้านสุขภาพอยู่ที่ราว 500ล้านบาท, ลงทนในส่วนของเทคโนโลยี (Techscape) ได้แก่ การร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในการทำตลาดรองเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ฯลฯ เพื่อขยายช่องทางสร้างรายได้และสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคต


อย่างไรก็ดี หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คาดว่าจะมีรายได้ในส่วนนี้ราว 2 พันล้านบาทในปี 2568รวมทั้งสัดส่วนรายได้ของ MJD ในปี 2568จะเป็นแปลงเป็น ธุรกิจสุขภาพมาอยู่ที่ 20%, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายจะอยู่ที่ 65%, รายได้ประจำ (สำนักงาน, โรงแรม) สัดส่วนเพิ่มเป็น 8% รายได้จากงานบริการ (ดำเนินการภายใต้บริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด หรือ MDPC) เพิ่มเป็น 7% จากเดิมที่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายอยู่ที่ 96%, รายได้ประจำราว 3%, MDPC ประมาณ 1%, และไม่มีรายได้จากธุรกิจสุขภาพเลย


แตกสินค้าสุขภาพ


สำหรับผลิตภัณฑ์สุขภาพที่บริษัทจะร่วมมือกับทางพาร์ตเนอร์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ทั้งในและต่างประเทศนั้นในปี 2564 คงใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาทก่อน และคงมุ่งเจาะผลิตภัณฑ์ที่เป็นกระแส (เทรนด์) ของผู้บริโภค เพื่อตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด จากนั้นจะทยอยลงทุนในส่วนอื่นๆ และธุรกิจเทคโนโลยีต่อไป หวังช่วยกระจายพอร์ตรายได้และสนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว ตลอดจนสนับสนุนให้รายได้ของ MJD ขยับขึ้นไปอยู่ระดับใกล้เคียง 1.2 หมื่นล้านบาท


ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการปี2564 ทาง MJD ประมาณการรายได้ไว้ราว 8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ราว 7.44 พันล้านบาท เพราะธุรกิจมีงานยอดขายที่รอโอน (Backlog) ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่รอโอนเป็นจำนวนมาก ประกอบกับยังจะได้รับแรงสนับสนุนจากโครงการที่เปิดใหม่ในปี2564 เข้ามาเพิ่มเติม นอกเหนือ จากธุรกิจในส่วนอื่นๆ ที่ดีขึ้นด้วย


ปั้น5โครงการใหม่


โดยในปี 2564 บริษัทมีแผนเปิดโครงการ จำนวน 5 โครงการ มูลค่ารวม 1.13 หมื่นล้านบาท ยังคงเน้นพัฒนาโครงการในกลุ่มลักซ์ชัวรี่ แบ่งเป็น โครงการแนวราบ จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4 พันล้านบาท ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 35% ของมูลค่าการเปิดตัวโครงการทั้งหมด และโครงการคอนโดมิเนียม จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 7.3 พันล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 65%ของมูลค่าการเปิดตัวโครงการทั้งหมด


ซึ่งจะนำร่องด้วยบ้านเดี่ยวโครงการ Malton Gates กรุงเทพกรีฑา มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท ภายใต้แนวคิดที่ตอบโจทย์สุขภาพแบบองค์รวม ซึ่งร่วมพัฒนากับพันธมิตรที่เป็นสถาบันชั้นนำด้านสุขภาพ คาดจะเปิดเผยรายละเอียดโครงการได้เร็วๆนี้ ปัจจุบันบริษัทมียอดขายที่รอโอน (Backlog) ทั้งหมด 6.4 พันล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปี2564และมีบางส่วนต่อเนื่องไปในปีถัดไป


อนึ่ง MJD ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 2/2564 มูลค่าไม่เกิน 450 ล้านบาท อายุ 2 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2566 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.80% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 5-6 พ.ค.64 ผ่าน บล.เอเซีย พลัส และ บล.โกลเบล็ก ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย เพื่อนำเงินชำระคืนเงินกู้ยืมภายในเดือน ธ.ค.64


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X