> SET > SYNEX

19 มีนาคม 2021 เวลา 08:15 น.

หัวเว่ยผงาดดิจิทัลEEC เข้าทางพันธมิตรSYNEX

ทันหุ้น - หัวเว่ย จับมือ EEC ยกระดับไทยสู่ศูนย์กลางดิจิทัล (Digital Hub) ภูมิภาค เข้าทาง SYNEX ในฐานะตัวแทนจำหน่ายสินค้า Huawei ชี้เป็นโอกาส คาดปีนี้โอกาสเติบโตของ อุปกรณ์ network สูงต่อเนื่อง จากดีมานด์ ทั้งรัฐและเอกชน พร้อมนำเสนอบริการโซลูชั่นดันเป้ารายได้ปีนี้เติบโตกว่า 10-15%


นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้เกียรติเป็นประธานใน "พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) เรื่อง “การสร้างทรัพยากรมนุษย์ และระบบนิเวศ (Talent ecosystem) รองรับการพัฒนาอุตสาหกรรม ICT สำหรับโลกยุค 5G" ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ อีอีซี และ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด


* EECลงนามMOU Huawei


นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า การลงนาม MOU ร่วมกับ หัวเว่ย และการเปิด Huawei ASEAN Academy ในพื้นที่อีอีซี ครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันสำคัญ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย และถือเป็นหนึ่งในต้นแบบสำคัญ สร้างความร่วมมือ 3 แกนหลักได้แก่ ภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรรองรับเทคโนโลยี 5G ยกระดับขีดความสามารถด้านดิจิทัลของประเทศไทย โดยมีกรอบความร่วมมือที่สำคัญ 4 ด้าน ได้แก่


(1) สร้างฐานความรู้ ผู้เชี่ยวชาญ และแพลตฟอร์ม สำหรับการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยี (ICT) จากการจัดตั้ง Huawei ASEAN Academy แห่งแรกของประเทศไทยในพื้นที่อีอีซี มีศูนย์ปฏิบัติการภายในมหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อเป็นสถาบันฝึกอบรมหลักเพิ่มศักยภาพบุคลากรด้านดิจิทัลของไทย (2) สร้างสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการการพัฒนา ICT


นำองค์ความรู้และประสบการณ์จากผู้ให้บริการไปยังภาคอุตสาหกรรมเพื่อใช้ 5G ไปเกิดประโยชน์สูงสุด (3) การฝึกอบรม เสริมศักยภาพด้าน ICT และ 5G ตามหลักการพัฒนาบุคลากรตรงความต้องการ (Demand Driven) สร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้าสู่การฝึกปฏิบัติ สร้างงานรายได้ดี และ (4) สร้างการรับรองมาตรฐาน (Certification) อำนวยความสะดวกแก่อุตสาหกรรมเป้าหมาย


โดยการลงนาม MOU ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาบุคลากรรองรับเทคโนโลยี 5G ในอีอีซี ที่ได้รับความร่วมมือจาก หัวเว่ย ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี 5G ระดับโลก โดยประเทศไทยได้เปิด Huawei ASEAN Academyต่อจากมาเลเซียและอินโดนีเซีย แต่ของไทยได้ให้ความสำคัญถึงการพัฒนาบุคลากรตรงความต้องการ (Demand Driven) คู่ไปกับการเพิ่มทักษะ 5G ในอีอีซี เพื่อยกระดับอุตสาหกรรม 4.0 ซึ่งในอนาคตจะขยายผลไปยังพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศ โดยใช้ Huawei Academy ที่อีอีซี เป็นต้นแบบ


อีกทั้ง หัวเว่ย มีประสบการณ์จัดฝึกอบรมด้านดิจิทัล ให้แก่ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน SMEs และกลุ่มสตาร์ทอัพที่ได้รับการฝึกอบรมแล้วกว่า 16,000 คน อย่างไรก็ดี ความร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือกับบริษัทระดับโลก ในการยกระดับสร้างบุคลากรดิจิทัลของไทย รองรับการลงทุนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงให้ไทยก้าวสู่ ศูนย์กลางดิจิทัล (Digital Hub) แห่งภูมิภาค เพิ่มความสามารถการแข่งขันทางธุรกิจ สร้างเศรษฐกิจและสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน


* SYNEXโดดรับอานิสงค์


ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องของการขยาย network อินเทอร์เนตในประเทศไทยขณะนี้มีการเติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เพื่อที่จะมุ่งสู่เน้นให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางดิจิทัล (Digital Hub) แห่งภูมิภาค และล่าสุด Huawei ก็ได้มีการเปิด Huawei ASEAN Academy ในพื้นที่อีอีซี ครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันสำคัญ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย


ขณะที่บริษัทในฐานะที่เป็นดิสทริบิวเตอร์ ให้แก่ Huawei ที่ผ่านมายอดขายสินค้ากลุ่ม network ของ Huaweiมีการเติบโตอย่างมาก เพราะถือเป็นรายใหญ่ในการจำหน่ายอุปกรณ์ network และคาดว่าปีนี้ยอดขายสินค้าจาก Huaweiในกลุ่มนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากการขายสินค้าเป็น Solutionและเป็นส่วนผลักดันเป้าหมายรายได้ในปีนี้จะเติบโตได้ 10 – 15% จากปีก่อนทำได้ 32,148.70 ล้านบาท พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่าปีก่อนด้วย


ส่วนการที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มคอมเมอร์เชียล ขยายตลาดเครื่องชาร์จแบตรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Charger ให้แก่เดลต้า (Delta) ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดนี้ สอดรับเทรนด์อุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า (EV) ซึ่งการใช้งานรถEV ในระยะนี้อาจจะไม่เร็วนัก แต่บริษัทก็เชื่อว่าการเข้าไปเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ากลุ่มนี้ จะเป็นโอกาสเติบโตอย่างมากในอนาคต และมีโอกาสที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้กับบริษัทอื่นด้วย เพราะไม่ได้มีข้อจำกัด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X