> SET >

18 มีนาคม 2021 เวลา 09:34 น.

เปิดโผ 8 หุ้นเด่น ฟื้นตัวตามศก.

ทันหุ้น - ภาพรวม บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS  ประเมิน “มองบน” ต่อทั้งเศรษฐกิจโลกและไทย เนื่องจากเศรษฐกิจไทยปรากฎ Upside มากกว่า Downside โดยในส่วนของไทยนั้น Consensus คาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวได้ในช่วง 2.5-2.8% และหากนับเป้าหมายของรัฐที่ 4% เข้าไปด้วย จะพบว่าเศรษฐกิจไทยมีโอกาสที่ Upside จะสูงกว่า Downside ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้ SET Index ปรับตัวขึ้น


ให้น้ำหนักหุ้นฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ ชอบ BBL CENTEL SPVI

พอร์ตจำลองของฝ่ายวิจัย ASPS ล่าสุดเน้นหนักไปที่หุ้น Cyclical (ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ) สูงถึง 80% อาทิ KBANK, PTT, AMATA, CENTEL, SPVI, BBL, SCC, CPF และหุ้น Defensive 20% ช่วยลดความผันผวนของพอร์ตรวม อาทิ ADVANC, STA

นอกจากนี้หุ้นส่วนใหญ่ในพอร์ตยังมี Beta สูงกว่า 1 (มีโอกาสให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าตลาด ในยามที่ตลาดเป็นขาขึ้น) โดยรวมล่าสุดพอร์ตมีค่า Beta เฉลี่ยอยู่ที่ 1.05

ส่วน Toppicks ในวันนี้เลือก SPVI BBL และ CENTEL โดยมีรายละเอียดทางพื้นฐาน ดังนี้


SPVI (FV @ 6.92) iPhone ใหม่เปิดตัวช่วงปลายปี 2563 ยังคงเห็นยอดขายเติบโตในระดับสูงต่อเนื่อง สะท้อนจากหลายตัวเลขที่ฝ่ายวิจัยทำการรวบรวม ทั้ง จำนวนลูกค้า 5G ของ ADVANC ที่เพิ่มขึ้น และยอดขายผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ Apple ในไต้หวันที่มียอดขายเดือน ม.ค. 64 เติบโตมากถึงราว 37%yoy SPVI มียอดขายช่วง ม.ค.-ก.พ. 64 เติบโตมากถึง 50%yoy โดยประเมินมาจากยอดขายสาขาเดิมราว 30% ซึ่งคาดหวังต่อเนื่องในงวด 2Q64 ที่ปีก่อนได้รับผลกระทบการปิดสาขา ฝ่ายวิจัยจึงทบทวนปรับเพิ่ม growth ที่ใช้ประเมินมูลค่าหุ้นเป็น 2.5% จากเดิม 1% ได้มูลค่าพื้นฐานใหม่ที่ 6.92 บาท (เทียบเท่า P/E 25 เท่า) ยังมี Upside เปิดกว้าง โดยปัจจุบัน SPVI ยังถือหุ้นที่ Undervalue อย่างมาก


BBL (FV @ 154.00)ธนาคารฯ มองสินเชื่อปี 2564 ขยายตัว 3% - 4% yoy ขณะที่ผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้น (ECL) คาดการณ์ลดลงมาที่ 2.2 หมื่นล้านบาท จาก 3.1 หมื่นล้านบาทในปี 2563 ถือว่าเข้าสู่เส้นทางของการฟื้นตัวที่แท้จริงสำหรับคุณภาพสินทรัพย์ ธนาคารฯ คาด NPL Ratio ณ สิ้นปี 2564 จะอยู่ในกรอบไม่เกิน 4.5% จาก 3.9% ณ สิ้นปี 2563 จากสภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังอยู่ในช่วงฟื้นตัว โดย ธ.พ. มี Coverage Ratio ณ สิ้นงวด 4Q63 ที่ 181.6% สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 150%แนวโน้มกำไรปี 2564 ฟื้นตัวจากฐานต่ำปีก่อน ด้านราคาหุ้น BBL ยังคง Laggard SETBANK และหุ้นธพ.อื่นๆ อยู่มากพอสมควร


CENTEL (FV @ 40.00)ภาครัฐ ตั้งเป้าหมายเปิดประเทศ ภายใน ต.ค. 64 ภายหลังวัคซีน COVID-19 เริ่มกระจายในไทย หนุนต่อธุรกิจโรงแรมของ CENTEL ในไทย ขณะที่โรงแรมในมัลดีฟส์ มีพัฒนการที่ดี และเริ่มเห็นกำไรของโรงแรม 4 ดาว เนื่องจากเป็นประเทศที่ไม่มีการกักตัวนักท่องเที่ยว 14 วันฝ่ายวิจัยคาดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยกลับสู่ระดับปี 2562 ช่วงปี 2566 - 67 ขณะที่ธุรกิจร้านอาหาร มีแนวโน้มฟื้นตัวตามกำลังซื้อในประเทศ ที่จะค่อยๆ ดีขึ้น ตามการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ การกระจายของวัคซีนและโอกาสในการเปิดประเทศ คาดช่วยจำกัด Downside ของราคาหุ้นสัดส่วน ขณะที่ IBD/E ต่ำสุดในกลุ่มฯ ที่ 1.12 เท่า ทำให้ความเสี่ยงด้านเงินทุนปลอดภัยกว่ากลุ่มฯ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X