> SET > TQM

15 มีนาคม 2021 เวลา 10:34 น.

TQM ปี 64 ตั้งเป้ารายได้เพิ่มเป็น 2.5 หมื่นล. โบรกเคาะพื้นฐาน 137 บ.

ทันหุ้น - บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) สแกน TQM  ปี 64 ตั้งเป้ารายได้เพิ่มเป็น 2.5 หมื่นล้านบาท (จาก 1.5 หมื่นล้านบาทในปี 63) และมุ่งเป็นโบรกเกอร์ประกันอันดับ 1 ในภูมิภาค โดยมีเป้าหมายรายได้ 5 หมื่นล้านบาทในปี 69 คาดดีลซื้อกิจการจะสำเร็จอย่างน้อย 3 ดีลภายในปี 64 โดย 2 ใน 3 จะเสร็จใน 1H64 และมีแผนซื้อกิจการต่อเนื่อง (ผู้บริหารระบุว่าโบรกเกอร์ขายประกันในไทยมีประมาณ 700 แห่ง) นอกจากนั้นมีการจับมือกับพันธมิตรในธุรกิจอื่นๆ เพื่อขยายรายได้และกำไรด้วย


มีแผนซื้อหุ้น TQR ซึ่งทำธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัยต่อ (B2B) ขณะที่ TQM ทำรายย่อย (B2C) โดยคาดว่าจะสามารถเอื้อธุรกิจกันได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลว่าจะซื้อในสัดส่วนเท่าไร และดีลจะแล้วเสร็จเมื่อไร แต่คาดว่าจะในไม่ช้านี้


TJN เป็นอีก Key growth ของบริษัท ซึ่งปัจจุบัน TJN ทำธุรกิจประกันรถยนต์ และใน Q2/64 จะเริ่มทำธุรกิจประกันประเภทอื่นด้วย โดยรายได้ของ TJN เป็นค่า Fee และค่าบริการจากการที่เอเจนต์/ดีลเลอร์มาใช้แพลทฟอร์ม และค่าคอมมิชชั่น บริษัทตั้งเป้ารายได้ 500 ล้านบาทในปี 64 (บน 1,000 เอเจนต์/ดีลเลอร์)


รายได้จาก Cross-selling จะมากขึ้นเป็นลำดับ และก้าวเข้าไปทำธุรกิจโบรกเกอร์ประกันชีวิต โดย 1 ในดีลซื้อกิจการที่จะเข้าซื้อในปีนี้เป็นโบรกเกอร์ประกันชีวิต


Easy Lending เป็นช่องทางให้บริษัทเข้าสู่ธุรกิจปล่อยสินเชื่อ โดยระยะแรกจะเน้นลูกค้าที่ซื้อประกันผ่านบริษัท ระยะต่อไปจะขยายสู่ลูกค้ารายย่อยที่เสี่ยงต่ำ


ธุรกิจต่างประเทศไปได้ดี โดยใน Q2/64 จะเริ่มธุรกิจในกัมพูชา และขยายไปในประเทศอื่นๆ ในอนาคต


ฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำซื้อ TQM ให้ราคาพื้นฐาน 137 บาท (DCF, 8%, TG 4%) ทั้งนี้คาดว่ากำไรสุทธิปี 64-65 จะเติบโต +19% และ +15% ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ประมาณการของเรามี Upside risk ในหลายเรื่อง ได้แก่ 1) รายได้ที่จะสูงกว่าคาดเพราะการเข้าซื้อกิจการ, 2) อัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ที่อาจดีกว่าที่ประเมินไว้ และ 3) ค่าใช้จ่าย SGA ที่ต่ำกว่าคาด ความเสี่ยง คือ การเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ นโยบายของพันธมิตรธุรกิจ       

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X