> SET >

15 มีนาคม 2021 เวลา 08:15 น.

ลุ้นต่างชาติร่วมสงกรานต์ ไทยเที่ยวไทยทันหยุดยาว

ทันหุ้น – รัฐมนตรีท่องเที่ยว เร่งอุดช่องโหว่ “เราเที่ยวด้วยกัน” เสนอครม.ทันเทศกาลสงกรานต์ ต่อเนื่องด้วยเที่ยววันธรรมดาช่วงปิดเทอมด้วย “ทัวร์เที่ยวไทย” พร้อมนำผลประชุมคณะกรรมการกรมควบคุมโรค เสนอศบค. ลดวันกักตัวเหลือ 10 วัน หากทันมีลุ้นนักท่องเที่ยวกลับมาร่วมบรรยากาศสาดน้ำสงกรานต์


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า รัฐบาลยังคงศึกษาแนวทางการเปิดประเทศรับนักธุรกิจ, นักท่องเที่ยวต่างประเทศภายในครึ่งหลังของปี 2564 (2H64) นี้หลังจาก คณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข มีมติพิจารณาผ่อนปรoให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ได้รับวัคซีน 2 โดสแล้ว สามารถเข้ามาพักในโรงแรมที่เป็น Area Quarantine (AQ) โดยอยู่ในบริเวณโรงแรม 7 วัน และสามารถเดินทางไปเที่ยวต่อในจังหวัดอื่นๆ ได้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ต้องกักตัวแบบ AQ ภายในบริเวณโรงแรมเป็นเวลา 10 วัน


ทั้งนี้จะนำเสนอในการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค.ในวันที่ 19 เมษายน 2564 ซึ่งหากพิจารณาเห็นชอบตามที่เสนอจะมีผลทันในวันที่ 1 เมษายน 2564 ทำให้คาดหวังที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น เยอรมนี, อิตาลี, อังกฤษ, สหรัฐอเมริกา, จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ได้


สำหรับความร่วมมือการผลิตวัคซีนโควิด-19 ระหว่างบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด กับบริษัทแอสตร้าเซเนก้า และมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ซึ่งได้เริ่มทดลองผลิตตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 คาดว่าจะเริ่มฉีดให้กับประชาชนได้ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 เป็นต้นไปนั้น นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จะยังคงมีความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง โดยจะนำผลการตรวจสอบจากประเทศเดนมาร์ก ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบประมาณ 2 สัปดาห์ มาปรับปรุงในกระบวนการผลิต


“รัฐบาลรอฟังผลการตรวจสอบจากกระทรวงสาธารณสุข ประเทศเดนมาร์กเพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาการผลิตการผลิตวัตซี ทั้งนี้จากการรายงานผลการฉีดที่วัคซีนของแอสตร้าเซเนก้าในหลายประเทศทั้งในทวีปยุโรป และอเมริกา ก็ประสบความสำเร็จ สามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อลงได้อย่างมีนัยสำคัญ ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วมีผลข้างเคียงนั้นมีอัตราประมาณ 0.007%”


ย้ำไทยเที่ยวไทยทันหยุดยาว


สำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงหลักเกณฑ์การใช้สิทธิ์ เพื่อป้องกันการทุจริตนั้น จะมีการประชุมร่วมกันระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติในวันที่ 15 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 16.00 น. เพื่อนำกลับเข้าบรรจุในวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 16 มีนาคม 2564 หรือในวันที่ 23 มีนาคม 2564 เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้สิทธ์ได้ทันช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้


อีกทั้งจะเร่งพิจารณาสรุปแนวทางการดำเนินโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดา หวังให้เกิดการท่องเที่ยวร่วมกับครอบครัวในช่วงปิดภาคการศึกษา โดยจะให้จองแพ็กเกจท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ต่างๆ


“เราเที่ยวด้วยกันจะให้จองที่พักก่อนการเดินทาง 7 วันจากก่อนหน้านี้จองล่วงหน้าเพียง 3 วันเพื่อให้มีเวลาตรจสอบมากขึ้น สำหรับแนวทางการจัดงานช่วงเทศการสงกรานต์นั้น เบื้องต้นจะรณรงค์ให้จัดกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น แต่จะอนุญาติให้สามารถเล่นสาดน้ำกันได้ภายในสถานที่ ที่แต่ละท้องที่กำหนดให้ โดยมีการตรวจวัดอุนหภูมิ และมาตรการด้านสาธารณะสุขอย่างเข้มงวด หากฝ่าฝืนเล่นสาดน้ำนอกสถานที่ที่ได้รับอนุญาติจะมีมาตรการลงโทษ อย่างเหมาะสม และจะกระตุ้นการเดินทางต่อเนื่องด้วย “ทัวร์เที่ยวไทย” ก่อนที่จะมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้ฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X