> SET > CRC

09 มีนาคม 2021 เวลา 08:15 น.

CRCชี้2เดือนเริ่มฟื้นจริง ชูเปิดเพิ่มไทย-เวียดนาม

ทันหุ้น –CRC ยิ้มรับ 2 เดือนแรกปี 2564เติบโตดีกว่าปีก่อน ดันรายได้ทั้งปีเติบโตตามเป้าที่วางไว้ 10-12% พร้อมตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ที่ระดับ 24.2-24.7% อัดฉีดงบลงทุนกว่า 1.6-1.8 หมื่นล้านบาท ผุดศูนย์การค้าแห่งใหม่ทั้งในไทยและเวียดนามต่อเนื่อง ฟุ้งบุ๊ครายได้ COL กุมภาพันธ์นี้


นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมในปี 2564 เชื่อว่ากำลังซื้อจะมีทิศทางการฟื้นตัวที่ขึ้นกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน จากการกระจายวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 แก่ประชาชน รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ของทางภาครัฐ โดยหากว่าวัคซีนสามารถยับยั้งการแพร่ระบาดได้ตามคาดก็มีโอกาสเห็นชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทยได้มากขึ้น


ทั้งนี้ ภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2564 มีการขยายตัวค่อนข้างดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ทำให้คาดว่ารายได้รวมในไตรมาส 1/2564 จะช่วยสนับสนุนให้รายได้ทั้งปี 2564 เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 10-12% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.94 แสนล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ภายในประเทศประมาณ 8-10% ส่วนรายได้จากเวียดนามประมาณ 10-12%และรายได้จากอิตาลี่ประมาณ 20-25%


*อัดงบลงทุน 1.8 หมื่นล.


ขณะเดียวกันในปี 2564 บริษัทยังตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นให้อยู่ที่ระดับ 24.2-24.7% จากการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหาร (SG&A) ที่ดี ในปี 2564 บริษัทวางงบลงทุนรวมที่ประมาณ 16,000-18,000 ล้านบาท ซึ่งแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานทั้งหมด โดยจะแบ่งใช้ในการลงทุนใหม่ๆ สัดส่วน 60%, ใช้ในการปรับปรุงสาขาเดิม สัดส่วน 30% และใช้ลงทุนในระบบดิจิตอล (digital) สัดส่าวน 10%


โดยมีแผนขยายสาขาใหม่ๆ เพิ่มต่อเนื่อง โดยจะลงทุนสร้างศูนย์การค้าภายใต้แบรนด์โรบินสัน 2 แห่ง, ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ (Mall) 3 แห่ง, ไทยวัสดุ 4 แห่ง, ศูนย์การค้าแบรนด์ GO! Mal ในเวียดนาม 4 แห่ง, ไฮเปอร์มาร์เก็ต (Hypermarket) ในเวียดนาม 4 สาขา และซูเปอร์มาร์เกต (Supermarket) ในเวียดนาม 10 สาขา ขณะเดียวกันบริษัทยังมีความสนใจและเปิดโอกาสในการศึกษาการลงทุนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมามีการพูดคุยศึกษาอยู่บ้าง ซึ่งก็เป็นไปตาม Pipeline


ในส่วนของกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ได้แก่ 1.การสร้างแพลตฟอร์มในธุรกิจกลุ่มอาหารให้มีความครอบคลุมเพิ่มขึ้น (Accelerate our Central Lifestyle and Food Platform), 2.สร้างการเติบโตทุกหน่วยธุรกิจและทุกพื้นที่ที่บริษัทมีการลงทุนให้มีความแข็งแกร่ง (Sharpen our Focus in Future Growth Markets & Categoty Portfolio), 3.ขยายช่องทางออนไลน์ต่อเนื่อง ผ่านฐานข้อมูลลูกค้าที่มีอยู่ (Unlock Full Potential of our Economy & Seale) และ 4.สร้างวัฒนธรรมภายในองค์กรที่ดี เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน (Strengthen Future Fit Organization and Growth Culture)


*จ่อบุ๊ครายได้ COL


นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในกระบวนการยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ของบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL จำนวน 640 ล้านหุ้น คิดเป็น 100%ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของกิจการ ในราคาหุ้นละ 19 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 12,160 ล้านบาท ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ COL เสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดเริ่มบันทึกรายได้ของ COL เข้ามาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X