> SET > TPIPP

08 มีนาคม 2021 เวลา 11:33 น.

TPIPP ลงนาม MOU 2 บ.พลังงานเกาหลีใต้

ทันหุ้น - นายประชัย เลี่ยวไพรรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัททีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัดมหาชน พร้อมด้วย นาย ยังคะวอน ปาร์ค รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Korea Gas Corporation และ นาย ซังมุน ฮัน รองประธานกรรมการ บริษัท Korea Western Power ได้เข้าร่วมลงนามในการบันทึกข้อตกลง MOU เพื่อร่วมพัฒนาโครงการโรงงานไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม และ LNG Terminal ซึ่งโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต อำเภอ จะนะ จังหวัด สงขลา ผ่านช่องทาง Online


โดยบริษัท Korea Gas Corporation เป็นบริษัทสัญชาติเกาหลีใต้ที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ ก๊าซ LNG ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่าย นำเข้า หรือ จัดหา โดยเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่าย ก๊าซLNG ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสอดรับกับการดำเนินโครงการเมืองต้นแบบจะนะที่ TPIPP กำหนดแผนลงทุนยกระดับอำเภอจะนะเป็นสมาร์ทซิตี้ ศูนย์กลางอุตสาหกรรมยุคใหม่กระจายสู่อาเซียน เป็นเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคตซึ่งจะมีทั้ง อุตสาหกรรมสมัยใหม่เป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคต โดยเฉพาะอุตสาหกรรมแปรรูปทางการเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ, เมืองอัจฉริยะ, ท่าเรือน้ำลึกและศูนย์การขนส่งและกระจายสินค้า ตลอดจนศูนย์อุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้าสะอาด


บริษัท Korea Western Power เป็นบริษัทสัญชาติเกาหลีใต้ที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการสร้างโรงไฟฟ้า ควบคุมการผลิต และซ่อมบำรุง ไม่ว่าจะเป็น โรงไฟฟ้าถ่านหิน โรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ และโรงไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดสะท้อนภาพโครงการจะนะ ฉายภาพอุตสาหกรรมในอนาคต เปลี่ยนเป็นอุตสาหกรรมไฟฟ้าสะอาดเต็มรูปแบบ ทั้งพลังงานลม โซล่าร์ รวมถึงการผลิตแบตเตอร์รี่ ซึ่งปัจจุบันพบว่า พื้นที่ภาคใต้ยังต้องนำเข้าพลังงานจากส่วนกลางหรือมาเลเซียเนื่องจากยังไม่มีโรงงานไฟฟ้าเพียงพอประกอบกับ


เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าหรืออีวีคาร์ มีแนวโน้มเข้ามาแทนที่รถยนต์น้ำมัน ด้วยปัจจัยเหล่านี้ทำให้ความต้องการไฟฟ้าในภาคใต้โตอย่างก้าวกระโดด TPIPP พร้อมเป็นผู้ลงทุนพัฒนานธุรกิจพลังงานสะอาดทุกชนิดและเชิญผู้ร่วมลงทุนจากประเทศต่างๆเข้ามาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในอนาคตต่อไป


โดยบริษัทฯ คาดว่าการลงทุนมูลค่ากว่าแสนล้านบาท จะก่อให้เกิดการจ้างงานกว่าแสนตำแหน่ง อันจะมีส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและรายได้พี่น้องภาคใต้ เพื่อความกินดีอยู่ดี สะท้อนความมั่นคงของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามนโยบายความมั่นคงของรัฐบาลซึ่งการลงนามในครั้งนี้ถือเป็นกุญแจที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ทางบริษัท TPIPP หวังว่าจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาความรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้และการสร้างงาน สร้างอาชีพ ยกระดับรายได้รวมถึงคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้กับประชาชน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X