> SET > COM7

05 มีนาคม 2021 เวลา 12:31 น.

COM7 สามปัจจัยที่ต้องจับตา ความดีงามรวมอยู่ในราคาแล้ว

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ส่อง บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ราคาปรับตัวขึ้นเด่น +23% นับตั้งแต่รายงานกำไร Q4/63 ที่เซอร์ไพรซ์เราและตลาด  พร้อมกับมุมมองบวกหลังการประชุมนักวิเคราะห์ที่ฉายภาพแนวโน้มปีนี้ คาดกำไรเติบโตต่อ+31%YoY จากความต้องการสินค้า IT และการเปลี่ยนเทคโนโลยี 5G ที่เข้าใกล้มากขึ้น ควบคู่กับการขยายช่องทางทั้ง Online-Offline  ทั้งหมดได้สะท้อนลงบนราคาหุ้นที่ขึ้นมาเทรดบน P/E 36 เท่า สูงกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต+2SD และเทียบกับกลุ่มค้าปลีก ลดคำแนะนำเป็น ถือ


ผลงาน Q4/63 สถิติใหม่ที่ดีเกินคาด บริษัทรายงานกำไรสุทธิ 556ลบ. +50%QoQ,+46%YoYดีกว่าคาด 20% จากรายได้+39%QoQ,+20%YoY ผลตอบรับ iPhone 12 ที่ดีกว่าคาดและทำจุดสูงสุดนับตั้งแต่มีการขาย iPhone ในไทย ,อุปสงค์สินค้า IT ที่แข็งแกร่ง และมาตรการช้อปดีมีคืน ที่น่าสนใจคือ SG&A/Sale ลดเหลือ 6.8%จากการประหยัดต่อขนาดที่เพิ่มขึ้นหนุนNPM 4.47% ทำสถิติใหม่ ภาพรวมกำไรปีที่ผ่านมา 1,490 ลบ.+23%YoY ทำจุดสูงสุดอีกครั้ง


ทั้งนี้ คาดกำไรปี 64 ขยายตัวต่อเนื่อง+31%YoY แต่มีสามปัจจัยที่ต้องจับตา โดยประเมินกำไรปี 2564 ที่ 1,950 ลบ.+31%YoY จาก i)ขยายสาขาจาก 911 เป็น 1,000 สาขา +10%YoY ii) SSSG จากสินค้าที่ยังรอส่งมอบ และสินค้าใหม่ IoTs (Xiaomi),Gaming (Sony) iii) อัตรากำไรที่ดีขึ้นจากการประหยัดต่อขนาด ตามสัดส่วนช่องทาง Online เพิ่มขึ้น 


อย่างไรก็ดีเราเห็น 3 ประเด็นที่อาจเป็นความท้าทายของการเติบโต คือ  i) สินค้าขาดตลาดทั้ง PC-Notebook (GPU) และ Smartphone (Chipset) อาจจำกัดการเติบโตรายได้ ii) ผลตอบรับของ iPhone 13 ที่อาจไม่เท่ากับการเปิดตัว iPhone 12 จากฟังก์ชั่นใหม่ที่อาจตื่นเต้นน้อยลง(ตลาดคาดว่าสิ่งที่เปลี่ยนไป คือ ลดรอยบาก,จอ 120 Hz,เพิ่มขนาดแบตเตอรี่,ระบบกันสั่น Sensor-Shift Image ทั้ง 4 รุ่น) iii) อุปสงค์ลดลงหากไม่มีมาตรการช้อปดีมีคืน 


ฝ่ายวิจัยปรับคำแนะนำลงเป็น ถือ ปรับราคาเหมาะสมเป็น 50 บาท สอดคล้องกับการปรับประมาณการกำไร ปรับราคาเหมาะสมปี 2564 ขึ้น +10% เท่ากับ 50 บ./หุ้น อิง DCF(WACC 7.3%) ราคาปัจจุบันเทรดบน P/E’64 = 36 เท่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต 3 ปีย้อนหลัง +2SD และเมื่อเทียบกับกลุ่มค้าปลีกทั้งหมดได้สะท้อนโมเมนตัมการเติบโตใน 12 เดือนข้างหน้าแล้ว ทว่าเรายังชอบการเติบโตของ COM7 ในระยะยาวที่เป็นผู้ค้าปลีกสินค้า IT ที่ได้ประโยชน์มากที่สุดในห่วงโซ่จากการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X