> บาดตาเซียน > GLOBAL

04 มีนาคม 2021 เวลา 06:30 น.

GLOBAL – แบบนี้ ต้องไปแล้วนะ

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ไม่ใช่แค่หุ้น ที่มีสัญญาณดีๆ จากการผ่านแนวต้านมาได้เท่านั้นนะ รวมไปถึง ตลาด หรือ SET Index ด้วยนั่นแหละครับ… ช่วงก่อนๆ แกว่งๆ กดๆ เหมือนจะไม่ไหว ทั้งๆ ที่ก็มี พยายามจะขึ้นเหมือนกัน แต่ก็เหมือนมีบางอย่างมาดึงมารั้งเอาไว้ อย่างวันก่อน ก็นิ่งๆ ทั้งๆ ที่ไม่มีอะไรร้าย แถมตลาดต่างประเทศก็ออกจะดูดี… แต่ดูวันวานสิ บรรยากาศไม่ต่างกันซักเท่าไหร่ แต่ไหนเลยพี่ท่าน SET กระชากขึ้นมาได้อย่างดี แถมผ่านแนวต้าน 1530 ขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย แล้วมีโปรโมขั่น ดันให้ขึ้นไปปิด เหนือระดับ 1540 ได้เอาอีกด้วย… คำถามจึงมีมาว่า “แล้วอย่างนี้ จะเอายังไงต่อล่ะ” ทั้งที่จริงๆ แล้ว เหมือน จะมีโครงสร้างการแกว่งตัวที่เป็น Price Pattern ในเชิงลบอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็คล้ายๆ หัวและไหล่ นั่นแหละ แต่ก็อย่างที่เขียนไว้ในบทวิเคราะห์ทางเทคนิค หากจะลบภาพ Pattern ร้ายที่ว่าได้ ก็ต้องไม่ต่ำกว่า 1480 และรีบขึ้นผ่าน 1530 ไปให้ได้เร็วๆ ที่สุด… นั่นแปลว่า ภาพที่เกิดขึ้นอย่างวันวานนั้น ก็น่าจะเป้นการลบ ภาพแนวโน้มเชิงลบลงไปได้แล้วส่วนหนึ่ง หรือ วันนี้ ถ้าไม่มีพลิกโผลงมาต่ำกว่า 1530 อีก ก็คงต้องมองทาง ที่จะเล่นขึ้นกันต่อไป… แล้วก็อาจจะไม่ใช่จะมองแค่สั้นๆ นะครับ ในโครงสร้างใหญ่ แม้จะเหลือด่าน 1580 อีกระดับหนึ่ง ซึ่งเป้นด่านที่จะยืนยันว่า ถ้าผ่านได้ การจบรูปแบบขาลงจากการนับคลื่น ก็สมบูรณ์เรียบร้อย การขึ้นนับจากนี้ไป ก็จะเป้นการมองในคลื่นขาขึ้นใหญ่ๆ ต่อไปได้ ต่อให้มีขึ้นๆ ลงๆ ตามมาบ้าง แต่คงจะ ไม่หวังแค่ 1650 หีิอ 1700 หรอกนะครับ… กล้าจะมองไหมล่ะ เกิน 1850 โน่น (แต่นานไหม ค่อยว่ากัน)

 

ดูตามเกม… จริงๆ จะว่าไปแล้ว ก็อาจจะดูช้าไปวันนึงก็ได้นะ แต่ดีที่วันวาน ไม่ขึ้นแรงนัก เกมแบบนี้ก็เลยยังมองว่า ยังคงน่าสนใจ เล่นเกมตามน้ำเขาต่อไปได้… จะเน้นเก็งกำไร หรือ จะเอารอบก็ได้


แนวรับ : … 21.4-21.0 หรือ จะไล่ 21.5 ก็ได้ อย่าหลุด 20.5

เป้าหมาย : … 23.5-24.0 ตาม Pattern แต่ดู MA. ก็หวังยาว 30.0

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X