> SET > NER

03 มีนาคม 2021 เวลา 16:36 น.

NER โบรกฯ คาดกำไรนิวไฮต่อเนื่อง, มองเป็นหุ้น Growth Stock

ทันหุ้น-บล.ไทยพาณิชย์ ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ซึ่งมีมุมมองบวก โดยคาดว่าผลประกอบการปี 2564 จะทำกำไรสูงสุดต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีกำไรปกติที่ 1,131 ล้านบาท เติบโต 32% โดยมีปัจจัยหนุนจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3/63 ราว 55% สู่ระดับ 4.6 แสนตัน ซึ่งเพียงพอที่จะรองรับปริมาณการขายยางพาราที่จะเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของกลุ่มลูกค้ายานยนต์ โดยเฉพาะจีนได้  รวมถึงราคายางที่ยังทรงตัวระดับสูง 


นอกจากนี้ ยังมองว่ายังมี Upside Risk ที่ต้องติดตาม คือแผนขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง หรือ PP ให้คู่ค้า เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าให้ยั่งยืนมากขึ้น โดยมติเดิมขอ เพิ่มทุนแบบ General mandate ไว้ 161.5 ล้านหุ้น (10% ของหุ้นชำระแล้ว) แม้ระยะสั้นจะเกิด Share Dilution Effect 10% แต่คาดจะเพิ่มโอกาสเติบโตของกำไรในระยะยาว 


และยังมี  Upside Risk  จากการที่มีแผนลงทุนในธุรกิจใหม่ อาทิ โรงไฟฟ้าชีวมวล 4.3MW ซึ่งเตรียมเข้าประมูล มี.ค. นี้ อีกทั้งยังอยู่ระหว่างศึกษาแผนนำเข้าเมล็ดและปลูกกัญชง ซึ่งยังไม่รวมในประมาณการ


กลยุทธ์การลงทุนมองว่า NER เป็นหุ้น Growth Stock ที่น่าสนใจ โดยประเมินกรอบราคาเป้าหมาย 5.60-7.00 บาท โดยแนะนำให้ซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงในบริเวณเส้นค่าเฉลี่ยที่ 5.25-5.15 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะมี Upside กว้างมากกว่าราคาปัจจุันและมีความปลอดภัยกว่า


ราคาหุ้น NER ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่  5.60 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 0.90% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 745.14 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X