> SET > NRF

03 มีนาคม 2021 เวลา 08:15 น.

NRFมุ่งยอดขาย3พันล. ลุยโรงสกัดน้ำมันกัญชง

ทันหุ้น –NRF จัดงบ 130-150 ล้านบาท ลุยสร้างโรงสกัดน้ำมันกัญชง หวัง GTH หนุนเพิ่มมูลค่าธุรกิจ ส่วนปีนี้ทุกธุรกิจเติบโตดี คาดยอดขาย 3,000 ล้านบาท มาเร็วกว่าเป้าที่คาดไว้ในปี 2567 ดีลลงทุนบริษัทบน Amazon.com ผลักดันยอดขายผ่านอีคอมเมิร์ซมีแนวโน้มเติบโตแรง คาด 3 ปีใช้เงินลงทุน 3,000 ล้านบาท


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายเป็น 3,000 ล้านบาท มีโอกาสจะทำได้เร็วกว่าเติมที่ตั้งไว้ภายในปี 2567 เทียบกับปีที่ก่อนที่มียอดขาย 1,408 ล้านบาท โดยการเติบโตจะมาจากกลุ่ม Ethnic Food ผลิตภัณฑ์รับจ้างผลิต (OEM / Private Label) และกลุ่ม Plant-Based Food ผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืช


ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ Functional Products ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในปี2563 ได้รับผลตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างมาก หลังจากเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เจลแอลกอฮอล์ในบรรจุภัณฑ์ V-Shapes ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสร้างยอดขายจากการติดตั้งเครื่องจักร V-shape ในปี 2563 จำนวน 19 ล้านบาท ร่วมกับ Fluid Energy Group LTD ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ดีคาดว่าปี 2564 นี้ สัดส่วนรายได้จากกลุ่ม Functional Products จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


นอกจากนี้บริษัทยังได้จัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อ บริษัท เอ็นอาร์เอฟ คอนซูเมอร์ จำกัด เพื่อร่วมลงทุนกับบริษัท Boosted Ecommerce, Inc ซึ่งอยู่ในสหรัฐฯ ในการลงทุนธุรกิจ Branded e-commerce บน Amazon.com ที่มีผลิตภัณฑ์อยู่ในกลุ่ม Ethnic Food, Plant-Based Food, Functional Product โดยจะคัดเลือกบริษัทที่มีความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะต้องมียอดขายที่ดีในระบบ E-Commerce ของ Amazon และสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่อง และจะมีเกณฑ์ในการเลือกลงทุนที่ชัดเจนเพื่อให้บริษัทได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ต่อเนื่อง


*ลุยโรงสกัดกัญชง


ส่วนแผนการขยายธุรกิจกัญชง นั้นบริษัท มองว่าเป็นอุตสาหกรรมที่ดีที่มีโอกาสเติบโตอีกมาก โดยบริษัทมีความสนใจในธุรกิจกลางน้ำ คือการสกัดน้ำมันกัญชง แต่ทั้งนี้ยังอยู่ระหว่างพิจารณาเรื่องเทคโนโลยี แต่ส่วนวัตดุดิบนั้นจะมาจากบริษัท โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด (GTH) ที่บริษัทได้มีการเข้าไปลงทุน ซึ่ง GTH มีคุณจุลภาส (ทอม) เครือโสภณ เป็นผู้ก่อตั้ง


โดย GTH ประกอบธุรกิจกัญชงครบวงจร อาทิ การนำเข้าเมล็ดกัญชงสายพันธ์ที่มีคุณภาพ พัฒนาการปลูกและสกัดกัญชง ตลอดจนการพัฒนาสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ผสมรสชาติกัญชงภายใต้แบรนด์ของ GTH เช่น Kinchakan, TOM, และช่อผกา


อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการเข้าลงทุนใน GTH จะช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำทางการตลาดในอุตสาหกรรมกัญชงในประเทศไทย และจะทำให้มีความสามารถในการแข่งขันทั้งในภาคการส่งออกและอุปโภคบริโภคในประเทศอีกด้วย และเป็นแหล่งในการหาวัตดุดิบที่จะนำมาสกัดกัญชง เพราะ GTH ได้เซ็น MOU กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งจะทำหน้าที่ปลูกกัญชงราว 1,000 ไร่


ทั้งนี้บริษัทตั้งงบลงทุนสำหรับธุรกิจกัญชงไว้ที่ประมาณ 130-150 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทยังสนใจที่จะพัฒนาอาหารสำหรับการส่งอาหารให้แก่บริษัทที่วิจัยการไปยังนอกโลกหรือดาวอังคาร ซึ่งบริษัทเชื่อว่าการคิดค้นอาหารที่สามารถรองรับการอยู่นอกโลกได้ นับเป็นเทคโนโลยี่สำคัญอีกก้าวหนึ่ง


*งบลงทุน 3 ปี 3 พันล.


อย่างไรก็ดีบริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในระยะ 3 ปี (2564-2566) ราว 3,000 ล้านบาท ซึ่งจากเดิมมีการอนุมัติเงินลงทุนไว้ 1,000 ล้านบาท ส่วนอีก 2,000 ล้านบาทจะมีการขออนุมัติผู้ถือหุ้นในช่วงเดือนเมษายน 2564 นี้ ซึ่งเงินลงทุนจะมาจากการกระแสเงินสดของบริษัทและการออกหู้กู้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X