> SET > NRF

02 มีนาคม 2021 เวลา 14:56 น.

NRF เผยออเดอร์ล้นถึงกลางปี 64, โบรกฯ อัพกำไรปี 65-66 สะท้อนเข้าซื้อ GTH

ทันหุ้น-NRF เผยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้มีออเเดอร์ใหม่เข้ามาล้นถึงกลางปี 64 ขณะที่บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 25 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล เตรียมขึ้น XD วันที่ 30 เม.ย.2564 ด้านโบรกเกอร์ได้ปรับประมาณการกำไรในปี 2565-2566 เพิ่มขึ้น รวมถึงราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้น เพื่อสะท้อนถึงการเข้าลงทุนใน GTH ซึ่งทำธุรกิจกุญชงครบวงจร 


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 1,408 ล้านบาท เติบโต 26.7% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่มีรายได้จากการขายรวม 1,111 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 124 ล้านบาท เติบโต 202.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 41 ล้านบาท 


ขณะที่มีกำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย ค่าเสื่อมและค่าใช้จ่ายตัดจ่าย (EBITDA) อยู่ที่ 303 ล้านบาท ทุบสถิติทำผลการดำเนินงานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ซึ่งเป็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่งแม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก 


อย่างไรก็ตาม NRF ได้รับผลกระทบเชิงบวกจากสถานการณ์ดังกล่าว  เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปมาก หันมาใช้ชีวิตมาอยู่บ้านปรุงอาหารทานเอง หรือเลือกซื้ออาหารสุขภาพ เพื่อดูแลตนเองเพิ่มขึ้นในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลทำให้ยอดคำสั่งซื้อจากทั้ง  3 กลุ่มธุรกิจ เพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงกลางปี 2564 โดยเฉพาะกลุ่ม Ethnic Food ผลิตภัณฑ์รับจ้างผลิต (OEM / Private Label) และกลุ่ม Plant-Based Food ผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืช ที่เติบโตกว่า 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 


ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ Functional Products ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในปี2563 ได้รับผลตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างมาก หลังจากเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เจลแอลกอฮอล์ในบรรจุภัณฑ์ V-Shapes ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสร้างยอดขายจากการติดตั้งเครื่องจักร V-shape ในปี 2563 จำนวน 19 ล้านบาท ร่วมกับ Fluid Energy Group LTD ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NRF กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงที่ปีผ่านมา ทำให้ NRF สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ เพื่อก้าวสู่ผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตอาหารในระดับสากล และถือเป็นบริษัทฯ ที่มีรูปแบบพร้อมรองรับผลิตภัณฑ์อาหารที่มีการเติบโตสูงในอนาคต (Platform for Future Food) โดยได้นำเงินที่ได้ทยอยลงทุนอย่างต่อเนื่อง ผ่านการขยายทั้ง Organic growth และ Inorganic growth เพื่อสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดในทุกไตรมาส โดยเริ่มลงทุนเพิ่มเติมอีก 25% ในดีลร่วมทุนโรงงาน Plant and Bean ที่ประเทศอังกฤษ คาดจะรับรู้รายได้เข้ามาในปี 2564 


นอกจากนี้ บริษัทฯ เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากบริษัท ซิตี้ฟูด จำกัด เพิ่มเข้ามาในเดือนธันวาคม 2563 หลังจากช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญส่วนที่เหลืออีก 84.99% ของ ซิตี้ฟูด เป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 170 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับหุ้นสามัญเดิมที่ถือหุ้น 15% ส่งผลให้ในปัจจุบัน NRF ถือหุ้นสามัญทั้งหมด 99.99% ทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้ทันทีหลังจากเพิ่มสัดส่วนถือหุ้น เพื่อขยายกำลังการผลิตสินค้ากลุ่ม Ethnic Food เพิ่มขึ้นกว่า 95% รองรับความต้องการที่สูงขึ้น และคาดว่าจะเป็นฐานการผลิตในประเทศที่สำคัญในอนาคต อีกทั้งจะช่วยผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นอีกกว่า 30% 


พร้อมกันนี้ ในช่วงที่ผ่านมา NRF ได้จัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อ บริษัท เอ็นอาร์เอฟ คอนซูเมอร์ จำกัด เพื่อร่วมลงทุนกับบริษัท Boosted Ecommerce, Inc ซึ่งอยู่ในสหรัฐฯ ในการลงทุนธุรกิจ Branded e-commerce บน Amazon.com ที่มีผลิตภัณฑ์อยู่ในกลุ่ม Ethnic Food, Plant-Based Food, Functional Product โดยจะคัดเลือกบริษัทที่มีความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะต้องมียอดขายที่ดีในระบบ E-Commerce ของ Amazon และสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่อง และจะมีเกณฑ์ในการเลือกลงทุนที่ชัดเจนเพื่อให้บริษัทฯ ได้รับประโยชน์สูงสุด


**ปันผลเป็นหุ้น


ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานที่เติบโตทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ NRF ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานปี 2563 ในรูปแบบหุ้นปันผล ในอัตรา 25 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล คิดเป็นอัตราปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น โดยมีกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 30 เมษายน นี้ และกำหนดจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นใน วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 นี้


**โบรกฯ อัพกำไร-ราคาเป้าหมายเพิ่ม


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า ยังคงประมาณการกำไรปี 2564 ของ NRF อยู่ที่ 342 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 125% จากปีก่อน โดยแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/64จะยังคงเติบโต หลักๆ มาจากากรรับรู้รายได้  City food และ Prime-labs รวมทั้งไม่มีค่าใช้จ่าย IPO 26 ลบ. เช่นเดียวกับช่วงไตรมาส 4/63 


 อย่างไรก็ตามได้ปรับประมาณการกำไรปี 2565-2566ขึ้นเฉลี่ยปีละ 8% เพื่อสะท้อนการเข้าซื้อบริษัท โกเด้น ไตรแองเกิ้ลเฮลท์ จำกัด (GTH) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจกัญชงครบวงจร ตั้งแต่นำเข้าเมล็ดพันธ์ จนถึงการออกสินค้ากัญชง ด้วยมูลค่า 125 ล้านบาท ชำระราคาด้วยวิธีการออกหุ้นใหม่ 15.6 ล้านหุ้น โดยฝ่ายวิจัย คาดจะทำให้รายได้ปี 2565-2566 สูงขึ้น 4% และ 10% คิดเป็นกำไรส่วนเพิ่มในปี 2565 และ 2566 ที่ 5% และ 12% ตามลำดับ 


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อเก็งกำไร โดยปรับราคาเป้าหมายขึ้นมาอยู่ที่ 9.00 บาทต่อหุ้น  จากเดิมที่ 7.70 บาทต่อหุ้น แต่มองว่าราคาหุ้นตอบรับปัจจัยบวกดังกล่าวไปบ้างแล้ว โดยราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้น 32% นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน 


ราคาหุ้น NRF ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่  9.05 บาท บวก 0.75 บาท หรือ 9.04% มีมูลค่าการซื้อขาย 198.46 ล้านบาท 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X