> mai > AIRA

02 มีนาคม 2021 เวลา 09:40 น.

AIRAเทิร์นอะราวด์ เป้าผู้นำNon-Bank

ทันหุ้น – AIRA โชว์ผลงานปี 63 พลิกกำไร 105 ล้านบาท หลังบริหารต้นทุนทางการเงินและควบคุมการใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมจ่ายปันผล 0.013 บาทต่อหุ้น พร้อมประกาศเดินหน้าสู่ผู้นำธุรกิจ Non-Bank ครบวงจร


นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRAเปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2563 สิ้นสุด วันที่ 31 ธันวาคม 2563 ว่า บริษัทมีรายได้รวมในงบการเงินเฉพาะกิจการเท่ากับ 170 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 105 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 132 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุน  27 ล้านบาท ถือเป็นการพลิกฟื้นการดำเนินงาน (เทิร์นอะราวด์) แม้ว่าจะอยู่ในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้


กำไรจากบ.ย่อย


ทั้งนี้ รายได้หลักมาจากกำไรจากการขายเงินลงทุนและเงินปันผลรับจากบริษัทย่อย โดยบริษัทได้มีการขายหุ้นบางส่วนในบริษัท ไอร่า ลีสซิ่งจำกัด(มหาชน) ให้กับ NEC Capital Solution Limited  ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว เพื่อเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งมีการรับรู้กำไรจำนวน 85 ล้านบาท


นอกจากนี้ ยังเป็นผลมาจากการบริหารจัดการด้านต้นทุนทางการเงินและควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบกับการดำเนินงานของบริษัทย่อยในกลุ่มธุรกิจหลักมีการเติบโตและมีกำไรอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ไอร่า จำกัด (มหาชน) ที่มีประมาณการซื้อขายในตลาดหุ้น และตลาดอนุพันธ์ และ บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีรายได้ค่าธรรมเนียมการให้บริการ และรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น


พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 มีมติอนุมัติการจัดสรรกำไรสุทธิงวดปี 2563  เพื่อจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.013 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 14  พฤษภาคม 2564 ทั้งนี้ สิทธิในการรับเงินปันผลดังกล่าวยังต้องรอการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 ก่อน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X