> SET > ACE

02 มีนาคม 2021 เวลา 08:15 น.

ACEเดินหน้าฮุบPPAต่อ เล็งโรงไฟฟ้าชุมชน-ขยะ

ทันหุ้น – ACE ทยอยเซ็น PPA โรงไฟฟ้าใหม่ กำลังการผลิตรวม 181.9 เมกะวัตต์ และจ่อร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนนำร่อง 150 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะอีก 400 เมกะวัตต์ ขณะที่ดีลซื้อโครงการใหม่ๆ ต่อเนื่อง หนุนเติบโตระยะยาว ด้านผลงานปี 2563 กำไรสุทธิพุ่ง 1,508 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85% จ่ายปันผล 0.018 บาทต่อหุ้น


นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด(มหาชน) หรือ ACE เปิดเผยว่า โดยปี 2564 ACE ยังมีอีกหลายปัจจัยบวกที่จะเข้ามาช่วยสร้างโอกาสการเติบโต ทั้งในส่วนรายได้ กำลังการผลิต และผลกำไร ประกอบด้วย การรับรู้รายได้เต็มงวดของโครงการต่างๆ ที่เพิ่ง COD ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว การรับรู้รายได้บางส่วนของโครงการใหม่ๆ ที่คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและ COD ได้ทันภายในปีนี้


ขณะที่การทยอยลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ของโครงการโรงไฟฟ้าต่างๆ ที่อยู่ในมือ อาทิ โครงการโรงไฟฟ้า SPP Hybrid อีก 3 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 73 เมกะวัตต์, โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล VSPP อีก 11 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 108.9 เมกะวัตต์ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนและมีความคืบหน้าเป็นที่น่าพอใจรวมถึงโอกาสการได้มาซึ่งโครงการใหม่ๆ จากการที่ภาครัฐมีแผนที่จะเปิดประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนนำร่อง 150 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 400 เมกะวัตต์ ซึ่ง ACE ก็มีความพร้อมเต็มที่ในการเข้าร่วมประมูลในส่วนนี้

ACEเดินหน้าฮุบPPAต่อ เล็งโรงไฟฟ้าชุมชน-ขยะ

*ดีลซื้อโรงไฟฟ้าใหม่


นอกจากนี้ยังมีโอกาสจะได้เห็นดีลซื้อกิจการโรงไฟฟ้าใหม่ๆ ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นในปีนี้ หลังมีผู้เสนอเข้ามาให้พิจารณาจำนวนมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบสถานะ (Due Diligence) และการเจรจา โดย ACE จะพิจารณาความคุ้มค่าในการลงทุนและความเสี่ยงเป็นหลักสำคัญ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเมื่อซื้อเข้ามาแล้วจะช่วยให้ผลประกอบการของ ACE เติบโตได้ดียิ่งขึ้นและเป็นไปอย่างยั่งยืนในระยะยาว


ด้านผลการดำเนินงานปี 2563 ซึ่งมีการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม้จะเป็นปีที่ประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับปัญหาที่รุนแรงของโรคระบาด COVID-19 โดยมีกำไรสุทธิ 1,508 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85% จากปี 2562 ที่มีกำไรสุทธิ 815 ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากการขายและบริการ 4,988ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.7% จากปี 2562ซึ่งอยู่ที่ 4,951 ล้านบาท


ทั้งนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมานับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เป็นเครื่องยืนยันที่ดีว่าบริษัทได้เดินมาถูกทางตามกลยุทธ์ธุรกิจที่วางไว้ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่ดีตามคาด และเป็นแรงส่งที่ดีที่จะทำให้การก้าวเดินต่อไปในอนาคตของ ACE เป็นไปด้วยความมั่นคงและมั่นใจตามแผนการขยายธุรกิจที่ได้วางไว้


*เป้ามีกำลังผลิต 1,000 MW


ขณะที่ปัจจุบัน กลุ่มบริษัท ACE มีโรงไฟฟ้าที่ COD แล้วรวม 245.91 เมกะวัตต์ (ข้อมูล ณ 31 ธันวาคม 2563) และมีกำลังการผลิตที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 203.66เมกะวัตต์ รวมเป็นกำลังการผลิตติดตั้ง 449.57 เมกะวัตต์ ทั้งนี้ ACE จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างความเติบโตให้กิจการและเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งของโรงไฟฟ้า ด้วยการเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าต่างๆ และการเจรจาซื้อกิจการโรงไฟฟ้าต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศอีกเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องในอนาคต เพื่อขับเคลื่อนให้ ACE บรรลุเป้าหมายการเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งให้ได้มากกว่า 1,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2567


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X