> SET > KBANK

25 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 16:26 น.

DBS สแกนกลุ่มแบงก์ KBANK พื้นฐานแกร่ง TISCO ปันผลสูง

ทันหุ้น - บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (DBS) สแกน "กลุ่มธนาคารพาณิชย์" ให้น้ำหนักลงทุน Overweight ม.ค.64 สินเชื่อชะลอตัวลง MoM 


โดยสินเชื่อของ 6 ธนาคารที่วิเคราะห์หดตัว -0.6%MoM แต่เติบโต +5.3%YoY ส่วนเงินฝาก -0.1%MoM แต่ +11.1%YoY เงินกู้ยืท -3.4%MoM และ -16.4%YoY สำหรับ LDR (รวมเงินกู้ยืม) อยู่ที่ 83.2% ลดจาก 83.5% ในสิ้นธ.ค.20


มีเพียง KKP และ KTB ที่สินเชื่อขยายตัว MoM ซึ่ง KKP เติบโตในส่วนสินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อโครงการอสังหาริมทรัพย์ และสินเชื่อรายใหญ่ ขณะที่สินเชื่อรายย่อยอื่นๆชะลอลง สำหรับ KTB สินเชื่อที่โตคือสินเชื่อภาครัฐและสินเชื่อรายย่อย


สินเชื่อ TISCO และ TMB อ่อนลง YoY โดย TISCO ยังเน้นกลยุทธ์ระมัดระวังต่อในช่วงเศรษฐกิจไม่แน่นอน ส่วน TMB โฟกัสเรื่องการควบรวมกับ TBANK ยังไม่เน้นการเติบโต (คาดจะควบรวมเสร็จในเดือนก.ค.21) ส่วนอีก 4 แบงค์สินเชื่อเติบโตได้เทียบกับปีก่อน 


ฝ่ายวิจัยแนะนำให้น้ำหนัก Overweight กลุ่มธนาคารพาณิชย์ โดยให้ KBANK และ TISCO เป็นหุ้น Top picks ทั้งนี้ Valuation กลุ่มแบงค์จูงใจ โดยมี P/BV ปี 21F ต่ำกว่า 1 เท่า ขณะที่มีกำไรเป็นบวก ฐานะเงินกองทุนแข็งแกร่ง ชอบ KBANK ที่มีพื้นฐานแกร่ง เป็นผู้นำในดิจิตอลแบงค์กิ้งของไทย มีโอกาสฟื้นตัวและเติบโตได้ในระยะยาว ส่วน TISCO มีเงินกองทุนและ ROE สูง รวมทั้งจ่ายปันผลดีมากด้วย


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X