> SET > TISCO

25 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 12:22 น.

TISCO พุ่งกว่า 6% หลังปันผล 6.30 บาท/หุ้น สูงกว่าโบรกฯ คาด

ทันหุ้น-หุ้นบริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO  ราคาปรับขึ้น 6.09% โบรกเกอร์มองรับผลดีจากการจ่ายเงินปันผลที่ 6.30 บาทซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น TISCO ช่วงเที่ยงอยู่ที่ 95.75 บาท บวก 5.50 บาท หรือ 6.09% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 96 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 1,252.08 ล้านบาท 

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)  ระบุว่า TISCO ประกาศจ่ายเงินปันผลของปี 2563 ในอัตรา 6.30 บาทต่อหุ้น โดยจะขึ้น XD ในวันที่ 28 เม.ย.2564 และชำระเงิน 17 พ.ค.2564 ซึ่งระดับเงินปันผลดังกล่าวนับว่าดีกว่าคาด ดังนั้นจึงแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐานที่ 110 บาทต่อหุ้น โดยเลือกหุ้น TISCO เป็นหนึ่งในหุ้น Top pick ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ จากฐานเงินกองทุนที่แข็งแกร่ง ROE สูงและจ่ายปันผลจูงใจ 


ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า TISCO จ่ายเงินปันผลสูงกว่าที่คาดมาก และให้ Dividend Yield 7% จึงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 102 บาทต่อหุ้น 


บล. เคทีบีเอสที มีมุมมองเป็นบวกต่อการจ่ายเงินปันผลที่สูงมากของ TISCO คิดเป็น  Dividend Yield สูงถึง  7%ซึ่งสูงที่สุดในกลุ่มธนาคาร ทั้งนี้ TISCO มีการจ่าย  Dividend payout สูงถึง 83% มากกว่าเกณฑ์ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือธปท.กำหนดไว้ที่ 50% เพราะบริษัทลูกมีการจ่ายเงินปันผลสูงถึง 100% ขระที่ฝ่ายวิจัยคาดว่าเงินปันผลที่สูงมากเป็น sentiment เชิงบวกต่อราคาหุ้นได้ จึงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 105 บาทต่อหุ้น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X