> SET > RS

25 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 10:20 น.

RS กำไรปี 63 โตที่ 528 ลบ.ทำสถิติสูงสุด, ออกวอร์แรนท์ให้ฟรีผู้ถือหุ้น

ทันหุ้น-บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) หรือ RS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2563 มีกำไร 528.28 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 45.4%  จากปี 2562 ที่มีกำไร 363.34 ล้านบาท และระดับการเติบโตของกำไรปี 2563 นับเป็นการเติบโตสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเป็นต้นมา แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งกระทบต่อทุกภาคส่วนก็ตาม 


ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับสูงที่ 53.1% จากสัดส่วนที่สูงขึ้นของธุรกิจพาณิชย์ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง และการมุ่งหารายได้ส่วนเพิ่มจากธุรกิจสื่อโทรทัศน์ แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ธุรกิจสื่อหดตัวลงในเกือบทุกช่องทาง 


โดยบริษัทมีรายได้จากการขายและบริการสำหรับปี 2563 จำนวน 3,774.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นสุทธิจากปี 2562 จำนวน 163 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4.5% โดยมีรายได้ธุรกิจพาณิชย์เท่ากับ 2,381.8 ล้าบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเพิ่มขึ้น 18.4% จากปี 2562 จากการนำเทคโนโลยีเข้าร่วมบริหารข้อมูลลูกค้า ที่เติบโตสูงขึ้นสู่ 1.6 ล้านราย ด้วยความหลากหลายของการโฆษราและนำเสนอสินค้า แต่ละประเภทที่แตกต่างกัน และการแยกประเภทนำเสนอแคมเปญและโปรโมชั่นที่ผ่านการวิเคราะห์จากพฤติกรรมของลูกค้าในแต่ละกลุ่มอย่างตรงใจ รายได้จากธุรกิจสื่อโทรทัศน์เติบโตสูงกว่าปีก่อน จากความสำเร็จของการดำเนินการตามกลยุทธ์


คณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติ การออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญหรือวอร์แรนท์ของบริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) รุ่นที่ 4 หรือ RS-W4 จำนวนไม่เกิน 191.50 ล้านหน่วย จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 5 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 วอร์แรนท์ ซึ่ง RS-W4 มีอายุ 3 ปี กำหนดอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนท์สามารถซื้อหุ้นสามัญใหม่ได้ 1 หุ้น ราคาใช้สิทธิอยู่ที่ หุ้นละ 29 บาท 


นายวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2563  ถือเป็นปีที่ท้าทายของอาร์เอส กรุ๊ป ท่ามกลางสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้านรวมไปถึงโควิด-19แต่ด้วยการปรับตัวอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลาของบริษัทฯ ทำให้ผลการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 3,774 ล้านบาทกำไรสุทธิ 528 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 45% จากปี 2562 


โดยธุรกิจคอมเมิร์ซยังคงทำรายได้เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 2,382 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 18%จากปีก่อน เนื่องมาจากความสำเร็จของการขยายช่องทางการขายทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงความหลากหลายของการโฆษณาและนำเสนอสินค้าที่แตกต่างในแต่ละช่วงเวลา ตลอดจนการพัฒนาระบบและทักษะของทีมเทเลเซลล์อย่างต่อเนื่อง 


ขณะที่ธุรกิจสื่อ แม้ว่าทั้งอุตสาหกรรมจะได้รับผลกระทบจากการแข่งขันด้านราคาและการหดตัวของงบโฆษณาตามผลกระทบของโควิด-19 ก็ตาม แต่รายได้ธุรกิจสื่อของบริษัทฯ กลับเพิ่มขึ้น 7% เป็น1,148 ล้านบาทจากปีก่อน 


“อาร์เอสมุ่งเน้นการทำธุรกิจด้วยโมเดลEntertainmerceที่แตกต่าง และเสริมความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องด้วยการเข้าลงทุนในบริษัทต่างๆเพื่อต่อยอด Ecosystem ของอาร์เอสและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่องค์กรในส่วนของธุรกิจคอมเมิร์ซ ยังคงขยายช่องทางการโฆษณาและการขายให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า และเน้นการเติบโตของช่องทางออนไลน์" นายวิทวัส กล่าว 


สำหรับการออกวอร์แรนท์ในครั้งนี้ โดยแจกให้กับผู้ถือหุ้นเป็นการให้ผลตอบแทนกับผู้ถือหุ้นแทนการจ่ายเงินปันผลซึ่งบริษัทฯ สามารถเก็บเงินสดเพื่อใช้ในการดำเนินการขยายธุรกิจต่อไปและยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินสำหรับการเติบโตของอาร์เอสในระยะยาวอีกด้วย


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X