> mai > SABUY

25 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 09:10 น.

SABUYผนึกพันธมิตรเกาหลี ลุยM&A-จ่อเข้าSETมี.ค.

ทันหุ้น – SABUY ผนึก “ไทยแวน” พันธมิตรเกาหลีใต้ รุกบริการ e-payment เดินเกม M&A เสริมฐาน โชว์ผลงานปี 63 กำไรโตแรง 76% แตะ 102 ล้านบาท พร้อมแจกปันผล พ่วงวอแรนท์ เตรียมย้ายกระดานเทรด SET ภายในเดือนมีนาคมนี้


นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ผู้นำด้านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ตู้เติมเงิน และระบบชำระเงิน เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 2564 เติบโตไม่ต่ำกว่า 25% ต่อจากปี 2563 ที่ 1.5 พันล้านบาท ขณะเดียวกันหากบริษัทสามารถผลักดันรายได้ให้เติบโตสูงขึ้น คาดโอกาสการเติบโตของกำไรจะมีอัตรากเติบโตสูงกว่าปี 2563 ซึ่งในปี 2563 บริษัทสามารถทำกำไรได้ที่ 102.06 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 76.02%


เดินเกม M&A


สำหรับการเติบโตในปี 2564 จะมาจาก 3 ส่วน ได้แก่ การเติบโตแบบปกติ การเติบโตไปพร้อมกับพาร์ทเนอร์ที่จะช่วยเสริมฐานธุรกิจให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ รวมถึงการจัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ หรือการ Set up ธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเดิม โดยการทำดีลควบรวมกิจการ หรือ M&A


ทั้งนี้ดีล M&A บริษัทจะพยายามดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และพยายาม Set up ธุรกิจให้เป็นรูปธรรมและเห็นความชัดเจนมากขึ้น ขณะที่ขยายตัวธุรกิจเดิมในปี 2564 บริษัทตั้งเป้าขยายตู้เติมเงินแตะ 5.8-5.9 หมื่นตู้ จากปี 2563 อยู่ที่ 5.5 หมื่นตู้ และตั้งเป้าขยายตู้เวนดิ้งพลัสแตะ 1.2 หมื่นตู้ จากปี 2563 อยู่ที่ 5.8 พันตู้ ขณะเดียวกันการขยายตู้เวนดิ้งพลัส บริษัทอาจจะใช้กลุทธ์การควบรวมกิจการ หรือ M&A เพื่อผลักดันให้ได้ตู้ตามเป้าหมาย


บริษัทวางงบลงทุนทั้งกลุ่มไว้ที่ 800 ล้านบาท แบ่งเป็น ใช้สำหรับขยายตู้เติมเงินและเวนดิ้งพลัสจำนวน 600-650 ล้านบาท ใช้สำหรับ Joint Venture หรือลงทุนในระบบของ Sabuy Ecosystem จำนวน 150-200 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทมีเป้าหมายจะผลักดันการทำดีล Joint Venture ปี 2564 ให้ครบ 10 ดีล จากต้นปี 2564 บริษัทสามารถ Joint Venture กับพาร์ทเนอร์ได้แล้ว 3 ดีล


จับมือพันธมิตรใหม่


ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวพันธมิตรใหม่ เป็นบริษัทในเครือบริษัท KOVAN จากประเทศเกาหลีใต้ ที่มีประสบการณ์ในประเทศเกาหลีใต้กว่า 30 ปี คือ บริษัท ไทยแวน เซอร์วิส จำกัด ที่เปิดธุรกิจในไทยมาแล้ว 15 ปี ผู้ให้บริการระบบดิจิตอลเน็ตเวิร์คในระบบการชำระเงิน e-payment และ ระบบ Loyalty Program ทั้งในรูปแบบของเครื่อง POS และ EDC โดยปัจจุบัน THAIVAN เป็นผู้ให้บริการระบบ “เราชนะ” ร่วมกับธนาคารกรุงไทย


บริษัทตั้งเป้าจะให้บริการระบบการชำระเงิน e-payment ของ THAIVAN โดยทาง THAIVAN จะเพิ่มบริการรับชำระด้วย SBM (SABUY MONEY WALLET) และ ระบบ Loyalty program จาก SABUY EXCHANGE ที่เรียกว่า SABUY CASH เข้าในระบบ THAIVAN EDC โดยวางแผนจะให้บริการได้ครบ 1 หมื่นจุด ซึ่งระบบ THAIVAN สามารถรองรับระบบ E-Wallets ได้หลากหลายผ่านระบบจาก SBM เช่น Alipay, Wechat, True Money, AirPay, Rabbit Line Pay และ Dolfin


เล็งย้ายเข้า SET


บริษัทเตรียมย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนของ SABUY จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่ม Commerce ภายในเดือนมีนาคมนี้ ทั้งนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับหลักทรัพย์


นายชูเกียรติ กล่าวต่อว่า นอกจากผลประกอบการปี 2563 ที่ดีแล้ว คณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้จ่ายปันผล 0.03 บาทต่อหุ้น จากกำไรในส่วนที่ได้รับยกเว้นภาษี โดยวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) ผู้ถือหุ้น ในวันที่ 28 เม.ย. 2564 และจ่ายปันผล 14 พ.ค.2564 อีกทั้งทางบริษัทเตรียมออกใบสำคัญแสดงสิทธิให้กับผู้ถือหุ้น ในอัตราส่วน 10 หุ้น ต่อ 1 วอร์แรนต์ กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิซื้อใบสำคัญแสดงสิทธิ ในวันที่ 27 เม.ย.2564 ในอัตราการใช้สิทธิ (ใบสำคัญแสดงสิทธิ : หุ้น) 1:1 ในราคาการใช้สิทธิ (บาทต่อหุ้น) 3.25 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X