> SET > MEGA

25 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 08:15 น.

MEGAชูอาหารเสริมกัญชง รายได้5ปีแตะ2.5หมื่นล้าน

ทันหุ้น –MEGA พร้อมลุยผลิตอาหารเสริมจากกัญชง ภายใต้แบรนด์ Mega We Care แย้มรอดูความดชัดเจน ย้ำมีศักยภาพ รอเพียงมีการจำหน่ายสารสกัด เปิดยุทธศาสตร์ 5 ปี รายได้แตะ 2.5 หมื่นล้านบาท ตลาดในประเทศ-ต่างประเทศเติบโตดีต่อเนื่อง ฟากโบรกมองกำไรปีนี้โต 12% พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เคาะเป้าหมาย 49 บาท


นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA เปิดเผยว่า ประเด็นเรื่องกัญชงนั้นบริษัทไม่ปิดกั้นโอกาส หากมีใครที่จะสามารถจำหน่ายสารสกัดให้แก่บริษัทได้บริษัทก็พร้อมที่จะนำมาผลิตเป็นอาหารเสริมแคปซูล ภายใต้แบรนด์ Mega We Care ซึ่งบริษัทมีศักยภาพในการผลิตอาหารเสริมที่มีคุณภาพและมาตรฐานสุงอยู่แล้ว และหากเป็นโปรดักซ์ที่เป็นแคปซูลนิ่มจะยิ่งมีประสิทธิภาพต่อร่างกายมากขึ้น ส่วนช่วงเวลายังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนซึ่งต้องขึ้นอยู่กับการจำหน่ายสารสกัด แต่เชื่อว่าขณะนี้ผู้ประกอบการก็พยายามที่จะเร่งดำเนินการ ก่อนหน้านี้บริษัทก็มีการเจรจาบ้างแต่ยังไม่มีความคืบหน้า


*ลุ้นยอดขายแตะ2.5หมื่นล.


นอกจากนี้บริษัทยังวางเป้ายอดขายในระยะ 5 -7 ปี ที่จะมียอดขายเพิ่มเป็น 25,000 ล้านบาท จากปี 2563 ที่มีรายได้ประมาณ 12,000 ล้านบาท และมีกำไรเติบโตในทิศทางเดียวกัน ซึ่งการเติบโตจะมาจากทั้งประเทศและต่างประเทศ โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และขยายธุรกิจในทวีปแอฟริกา ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นผู้นำในตลาด สายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แข็งแกร่ง ทั้งในกลุ่มของอาหารเสริม ทั้งวิตามินซี วิตามินดี รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ยาด้วย


ขณะที่การลงทุนนอกจากการปรับปรุงและการซ่อมแซมทรัพย์สินถาวรตามปกติในทุกปีแล้ว บริษัท จะมีการใช้เงินลงทุนในช่วงปี 2564-2565 จำนวน 709 ล้านบาทสำหรับโครงการ 1. การก่อสร้ างโรงงานผลิตยาในรูปแบบใหม่ ศูนย์ควบคุมคุณภาพและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ศูนย์กระจายสินค้าและบริการอื่นๆ ในที่เดียวกันในประเทศไทย จำนวน 355 ล้านบาท 2. การก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าและพื้นที่ส านักงานในประเทศพม่า จำนวน 183 ล้านบาท และ3. การก่อสร้ างโรงงานที่ผลิตยาในรูปแบบใหม่ในประเทศอินโดนิเซีย จำนวน 171 ล้านบาท


*คาดกำไรปีนี้เติบโต12%


บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง MEGA ว่าคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 ที่ 1,552 ล้านบาท (เติบโต 12%) บนสมมติฐาน รายได้ MWC ขยายตัว เติบโต 7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากรายได้ใน Southeast Asia และ Africa เติบโตต่อเนื่อง, อีกทั้ง รายได้ MC ขยายตัวต่อเนื่อง เติบโต 10% จากปีก่อน จาก Principal ที่เพิ่มขึ้น และ Gross Profit Margin ปรับตัวลงเล็กน้อย จากสัดส่วนรายได้ของ MC ที่เพิ่มขึ้น คงราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 49.00 บาท มองว่า จากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป Health Conscious มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ MEGA ได้ประโยชน์ในระยะยาว

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X