> SET >

24 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 09:19 น.

เปิดมุมมอง 3 โบรกฯ ส่องกลยุทธ์ลงทุนวันนี้ พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่น

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1500.61 จุด (+22.47 จุด) ระยะสั้นรอดู หากดัชนีสามารถขึ้นปิด Gap ที่บริเวณ 1511 จุดได้  จะเป็นสัญญาณจบรอบการพักตัว และ เตรียมที่จะปรับตัวขึ้นต่อ แต่หากยังปิดไม่ได้ ยังเสี่ยงชะลอ (พักตัวสะสมกำลังออกด้านข้าง)


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ทยอยแบ่งขายทำกำไร จนกว่าดัชนีจะกลับมายืน 1511 จุด

ไม่มีหุ้น  รอผ่าน 1511 จุด Follow buy ตาม


ประเมินแนวรับ 1490/1478 แนวต้าน 1507/1511


**บล.เคทีบีเอสที ประเมินดัชนีฯ ลดระดับการบวก  Powell ยังไม่ทำให้ตลาดลดความกังวลในเรื่อง Bond Yield ลงไปได้มากนัก  กลยุทธ์ กลุ่มท่องเที่ยวและหุ้นกำไรสวยๆ น่าจะยังเป็นเป้าสำหรับการเก็งกำไรอยู่ต่อไป ส่วนหุ้นใหญ่ที่อิงทิศทางตลาดในกลุ่มอื่นๆ ให้รอดูทิศทางตลาดไปอีกระยะหนึ่ง 


นายเจอโรม พาวเวล ประธาน Fed ได้ตอบข้อซักถามจากคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภา ในคืนที่ผ่านมา ที่มีผลตรงมาถึง Yield ของพันธบัตรที่ปรับตัวลดลง (Bond Yield 10 ปี ของสหรัฐฯ ลดลงจาก 1.36% เหลือ 1.34%)  จากมุมมองในเรื่องเงินเฟ้อและการใช้ QE ที่ยังคงมีอยู่ต่อไป แต่ที่เราเห็นการตอบรับของตลาดหุ้น ถือว่าค่อนข้างน้อย ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก ประธาน Fed เองไม่ได้พูดอะไรที่ชัดเจนมากนัก (เพราะเป็นเวลทีที่เอาไว้ตอบคำถามมากกว่า) จึงคาดว่า ตลาดหุ้นหลายๆแห่งวันนี้ อาจไม่ได้บวกต่อได้เหมือนวานนี้(23) ตลาดหุ้นไทยก็น่าจะมาในแนวทางเดียวกัน 


การนำวัคซีน มาใช้ทั่วโลก ทำให้กระแสการเข้าลงทุนหุ้นที่อิงรายได้จากการท่องเที่ยว (โรงแรม-สายการบิน) มีความคึกคึกขึ้น วานนี้ กทม. ประกาศผ่อนคลายมาตรการ ต่อเนื่องจากที่ ศบค.เปิดทางให้ไว้เมื่อวันจันทร์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีของตลาด แต่หุ้นที่อิงกับ จ.สมุทรสาคร ซึ่งยังมีการเข้มงวดอยู่ อาจฟื้นตัวไม่ได้มากนัก เช่นกลุ่มอาหารทะเล เป็นต้น .


การทเขายหุ้น Tech ในสหรัฐฯ อาจมีผลกระทบทางด้านจิตวิทยา มาถึงหุ้นที่ขายสินค้าเทคโนโลยี่ของไทย (SYNEX, SIS, COM7)  ยกเว้นหุ้นอีเล็กทรอนิคส์ หลังตัวเลขส่งออก ออกมาเป็นที่น่าพอใจ (ยอดส่งออก อีเล็คทรอนิคส์ +13% YoY) Event ที่ติดตามวันนี้  รมว.คลัง แถลงภาวะเศรษฐกิจ เดือน ก.พ. และการรายงานกำไร 4Q  (วันนี้ AMANAH, BEM, GUNKUL, OSP, PLANB, PYLON, QH, RS, RT)


#Strategy

ตลาดยังไม่ได้เลือกทางที่ชัดเจนนัก ภาพรวมๆ น่าจะเป็น sideway ตามต่างประเทศมากกว่า กลยุทธ์วันนี้ กลุ่มท่องเที่ยวและหุ้นกำไรสวยๆ น่าจะยังเป็นเป้าสำหรับการเก็งกำไรอยู่ต่อไป ส่วนหุ้นใหญ่ที่อิงทิศทางตลาดในกลุ่มอื่นๆ ให้รอดูทิศทางตลาดไปอีกระยะหนึ่งพอร์ตหุ้นวันนี้ นำ SYNEX ออก และเพิ่มหุ้น NRF,THCOM* เข้ามาในพอร์ต หุ้นในพอร์ตประกอบด้วย  NRF(10%), THCOM(10%), TU(15%), MINT(15%), KCE(20%), DOD*(10%), SINGER(15%)


#Strategy top picks

NRF: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 9.50 บาท) “รายได้นับตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไปมีโอกาสเติบโตโดเด่น”

•ผู้บริหารตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปี 2021-2023 เติบโตเฉลี่ย 20% (Organic Growth) นอกจากนั้นรายได้ส่วนเพิ่มนับตั้งแต่ปี 2021 จะมาจากโรงงานใหม่ City food อีกราว 300 ลบ./ปี

•บริษัทร่วมทุนอย่างระหว่าง NRF กับ Boosted Ecommerce Inc. เป็น Key Driver สำคัญต่อรายได้ในอาคต โดยจะเป็นช่องทางการขายสินค้าของ NRF และสินค้าของ Prime Labs ซึ่งขายอยู่บนแพลตฟอร์ต Amazon

•สินค้ากลุ่ม Plant base (โปรตีนทางเลือก) ได้รับความนิคมสูงในแถบยุโรปและอเมริกาและมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก


Technical : XO, CHAYO


**บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,485-1,515 จุด โดยความผันผวนคาดว่ายังอยู่ในระดับสูงจากทิศทางเงินเฟ้อที่ตลาดคาดว่าจะพุ่งขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะหลังจากมีการฉีดใช้วคัซีน COVID-19 อย่างแพร่หลาย 


อย่างไรก็ตามการแถลงต่อหน้าคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภายังคงยืนยันการใช้นโยบายทางการเงินที่ผ่อนคลาย และเดินหน้า QE US$1.2 แสนล้านต่อเดือนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัวเต็มที่ รวมถึงกล่าวว่าเงินเฟ้อยังอ่อน ซึ่งช่วยลดบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบได้ ส่วนวันนี้ไทยจะได้รับวัคซีน COVID-19 ของ Sinovacล้อตแรก 2 แสนโดสและเตรียมฉีดใช้งานช่วงปลายเดือน หนุนความคาดหวังต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยเฉพาะ 2H21 เราจึงยังมองการปรับฐานของดัชนียังเป็นจังหวะในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานโดยมองระดับแรกบริเวณ 1,460+- จุด 


ส่วนระยะสั้นโฟกัสตลาดคาดยังอยู่ที่การประกาศผลประกอบการ 4Q20 ของบริษัทจดทะเบียน  ในแง่กลยุทธ์ระยะสั้นจึงยังแนะนำให้เลือกเก็งกำไรหุ้นที่คาดมีกำไร 4Q20 แข็งแกร่ง ในเชิงกลยุทธ์ยังมองบวกต่อกลุ่ม Commodity ธนาคาร แต่ให้ระวังกลุ่มท่องเที่ยวที่ขึ้นแรงและเต็มมูลค่า 


กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้นที่มีผลประกอบการ 4Q20 แข็งแกร่งและ PE ต่ำ//ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานช่วงตลาดพักตัวและถือ

หุ้นเด่นเดือนก.พ. : CHG, HMPRO, JWD, SYNEX, TACC


หุ้นเด่นวันนี้:TVO

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 44 บาท

• คาดกำไรสุทธิ 4Q20 +15% Q-Q และ Y-Y  ขณะที่ 1Q21 คาดเร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยยะจากน้ำมันปาล์มที่ขาดตลาดหนุนความต้องการและราคาน้ำมันถั่วเหลืองพุ่งแรง เช่นเดียวกับราคากากถั่วเหลืองที่ปรับขึ้น 

• คาดกำไรปี 2021 โตแรง +46% Y-Y ในเชิง Valuation ยังถูก โดยราคาหุ้นยังเทรด PE เพียง 12 เท่าและคาดให้ Dividend Yield สูงถึง 7%


Fund Flow : วานนี้กระแสเงินทุนยังคงไหลออกจากภูมิภาคตามคาดแต่บางลงเหลือ US$162 ล้าน โดยไหลออกกระจุกที่เกาหลีใต้ US$307 ล้าน แต่ไหลเข้าไต้หวันและไทย US$112 ล้านและ US$53 ล้าน ตามลำดับ แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดยังผันผวนโดยระยะสั้นคาดมีโอกาสพลิกมาไหลเข้าบางๆหลังประธาน FED แสดงมุมมองที่ผ่อนคลายต่อการดำเนินนโยบายการเงินและระดับเงินเฟ้อยังอ่อน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X