> SET >

24 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 08:30 น.

DELTAวิถี5จีหนุนต่อ เป้าปีนี้รายได้โต10%

ทันหุ้น – DELTA ปักธงรายได้ปี 2564 เติบโต 10% จากปีก่อน จ่อรับออเดอร์ใหม่เพิ่มตามเทรนด์ชีวิตวิถีใหม่ และการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี 5G, เทเลคอม รถไฟฟ้า ดาต้าเซ็นเตอร์ เล็งขยายฐานต่างประเทศต่อเนื่อง ส่วนราคาหุ้นผันผวนแรง ปล่อยให้ ก.ล.ต.-ตลท. จัดการ


นาย ช่าย ซิง จาง ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทวางเป้ารายได้รวมโต 10% จากปี 2563 ที่มีรายได้รวม 64,275.71 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 7,101.64 ล้านบาท จากคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในส่วนของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี 5G, เทเลคอม รถไฟฟ้า ดาต้าเซ็นเตอร์ เป็นต้น ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีความต้องการมากขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังสามารถเติบโตได้อีกมาก และเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นดี


นอกจากนี้ ด้วยเทรนด้านเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในทุกอุตสาหกรรม รูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปเป็นการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) จึงต้องมีการลงทุนต่อเนื่องเพื่อที่จะรองรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะที่เกี่ยวเนื่องกับงานส่วนเพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ (Power electronics segment) สำหรับระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) ระบบศูนย์ข้อมูล (Data Center) และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สาหรับยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle Solutions) ได้รับความสนใจและติดต่อจากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


*ขยายฐานต่างประเทศ


จากปัจจัยดังกล่าวทำให้คาดว่าภายในปี 2564 มีโอกาสได้รับคำสั่งซื้อใหม่ๆ เข้ามาเพิ่ม ขณะเดียวกันบริษัทยังคงมีความสนใจในการขยายฐานธุรกิจในตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับยอดขายและรายได้ในอนาคต พร้อมกันนี้จากการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมกับคู่ค้า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นที่ค่อนข้างดี รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้บริษัทคาดว่าปี 2564 จะยังคงความสามารถในการรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ที่ดีกว่า 23.92% และ 11.05% ตามลำดับจากปี 2563 ได้


ในส่วนของต้นทุนด้านวัตถุดิบนั้น ในช่วงที่ผ่านมายังคงทรงตัว แต่ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวสูงขึ้น เช่น ทองแดง และพลาสติก เป็นต้น ซึ่งบริษัทก็ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของทิศทางราคาอย่างใกล้ชิด ส่วนแผนการลงทุนในปี 2564 บริษัทมองว่าไม่ได้มีการใช้งบอย่างมีนัยสำคัญแต่อย่างใด เนื่องจากในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา บริษัทได้มีการทยอยลงทุนใหญ่ๆ ไปหมดแล้ว ดังนั้นในปีนี้จึงอาจมีเพียงการลงทุนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและซ่อมบำรุงเครื่องจักรเท่านั้น ไม่ได้ใช้งบลงทุนสูง


*ไม่เกี่ยวราคาหุ้นผิดปกติ


สำหรับกรณีที่หุ้น DELTA เคลื่อนไหวอย่างร้อนแรงต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านนั้น บริษัทอาจไม่สามารถให้ความเห็นได้มากนัก แต่ในส่วนของผลประกอบการของบริษัทนั้นยืนยันว่าได้ทำเต็มความสามารถแล้ว ส่วนที่เหลือจะเป็นผลมาจากกลไกของตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งบริษัทไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ทราบว่าใครมีส่วนในเรื่องนี้ เนื่องจากโดยปกติแล้วบริษัทจะมีการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นก่อนที่จะมีการประชุมผู้ถือหุ้นเพียง 1 ครั้งต่อปีเท่านั้น ขณะที่การตรวจสอบความผิดปกติของราคาหุ้นนั้น คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X