> SET > STGT

22 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 09:27 น.

STGT แจงเพลิงไหม้กระทบการผลิต 0.6% ,กลับมาผลิตได้อีก 2-3 เดือน

ทันหุ้น - STGT แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงาน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นส่วนต่อขยายใหม่ที่ไม่กระทบโรงงานเดิม และเพิ่งเริ่มทดสอบเดินเครื่องจักรผลิตถุงมือยาง เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คาดส่งผลกระทบเพียงร้อยละ 0.6 ของกำลังการผลิตทั้งปี ล่าสุดอยู่ระหว่างประเมินความเสียหายโดยมีประกันความคุ้มครองอัคคีภัยครอบคลุมความเสียหายทั้งหมด คาดพร้อมกลับมาผลิตได้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า


นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานของบริษัทฯ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (โรงงาน SR2)เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงได้เป็นที่เรียบร้อยภายในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบกับกำลังการผลิตของโรงงานเดิม เนื่องจากเป็น Site งานส่วนต่อขยายใหม่ที่เพิ่งเริ่มทดสอบเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าในเดือนกุมภาพันธ์ 2564


ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดการณ์ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะกระทบต่อปริมาณการผลิตทั้งปีราว 200 ล้านชิ้น จากประมาณกำลังการผลิตติดตั้งที่ 35,800 ล้านชิ้นในปีนี้ นอกจากนี้โรงงานดังกล่าวได้รับความคุ้มครองความเสียหายจากประกันอัคคีภัย โดยล่าสุดอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย และคาดว่าจะสามารถกลับมาเดินเครื่องจักรเพื่อผลิตสินค้าได้ในอีก 2-3 เดือนทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่กระทบต่อแผนการขยายกำลังการผลิตของโรงงานที่กำลังก่อสร้างในพื้นที่อื่นๆ แต่อย่างใด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X