> SET > STGT

21 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 14:30 น.

ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือ STGT ที่สุราษฏร์ธานี โบรกฯคาดกระทบน้อย แนะซื้อ

ทันหุ้น-เกิดเหตุเพลิงใหม้โรงงานผลิตถุงมือยางของ STGT ที่สุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นโรงงานใหม่ที่เพิ่งทำการผลิต ก.พ.นี้ แต่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว โบรกเกอร์คาดกระทบน้อยมาก  โดยมีประกันครอบคลุม เชื่อว่าผลประกอบการยังแข็งแกร่ง ดังนั้นหากราคาอ่อนตัวลงมา แนะนำให้ซื้อ พร้อมให้ราคาเป้าหมายที่ 50 บาทต่อหุ้น 


เช้าวันนี้ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงงานผลิตถุงมือยางของบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ที่จังหวัดสุราษฏร์ธานีซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่ ที่เพิ่งเริ่มทำการผลิตต้น ก.พ.ที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตามหน่วยดับเพลิงสามารถเข้าควบคุมเพลิงได้แล้ว ขณะที่ยังรอรายงานความเสียหาย แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด  


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) มองว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อ STGT น้อยมาก หากวันพรุ่งนี้(22 ก.พ.) ราคาหุ้นปรับตัวลงน่าสนใจเข้าซื้อ โดยมองว่า sentiment ลบนี้ จะเป็นโอกาสในการสะสมหุ้นในเช้าวันจันทร์ เนื่องจากผลกระทบถือว่าน้อยมากเทียบกับประมาณการ อีกทั้งยังมีแนวโน้มกลับมาได้เร็วอีกด้วย ขณะที่การเกิดเพลิงใหม้นี้ จากากรตรวจสอบบริษัทแจ้งว่า มีการประกันครอบคลุม เชื่อว่าจะกลับมาผลิตได้โดยเร็วนี้เบื้องต้นราวเดือน มี.ค.นี้ 


ขณะที่ผลดำเนินงานในไตรมาส 1/64 ของ STGT คาดว่ายังเติบโตแข็งแรงมาก โดยมีการเติบโตสูงแบบ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และหุ้น STGT มี dividend play ระดับ 11% ที่มีโอกาสที่ตลาดจะ upgrade ได้อีกในปีนี้หากราคาถุงมือยางยืนระดับ $60 เหรียญ/1000 ชิ้นได้ต่อใน 1-2 ไตรมาส ส่วนหุ้น STA ประเด็นกัญชง ถือว่าเป็น upside นอกประมาณการน่าติดตามเช่นกัน เหมาะกับการเก็งกำไร


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อหุ้น STGT ให้ราคาเป้าหมายที่ 50 บาทต่อหุ้น 


ด้านบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด มองว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็น Sentiemnt ลบ ต่อ STGT และ STA ในช่วงสั้น แต่เป็นโอกาสของคนที่พลาด STA ในการสะสม เพราะผลกระทบจำกัด และมีประกันรับรอง กำลังการผลิตเดิมยังผลิตได้ตามปกติ เพียงแต่กำลังการผลิตใหม่ที่จะเข้ามาอาจช้าจากแผนไปราว 1 - 2 ไตรมาส โดยโรงงานใหม่ที่สุราฏร์ธานี มีกำลังการผลิต 2.2 พันล้านชิ้นต่อปี แต่เพิ่งผลิตไปได้ 140 ล้านชิ้นต่อปี ซึ่งยังไม่มีนัยยะ และมองว่า ไม่กระทบต่อประมาณการ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X