> SET > STGT

18 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 15:59 น.

3 โบรกฯ ส่องราคาพื้นฐานหุ้น STA-STGT มองเชิงบวก

ทันหุ้น-โบรกเกอร์ 3 ราย ประกอบด้วยบล.โนมูระ พัฒนสิน,  บล.เอเชีย พลัส และบล.ทรีนีตี้ ได้ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA และหุ้นบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT หลังจากที่ได้ไปร่วมประชุมนักวิเคราะห์ และมีมุมมองในเชิงบวก โดยแต่ละค่ายประเมินราคาพื้นฐานในหุ้น 2 หลักทรัพย์ และคำแนะนำการลงทุน 


บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อเก็งกำไรในหุ้น STA ให้าราคาเป้าหมายที่ 35 บาทต่อหุ้น มีมุมมองเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมส่งออกยางพาราในปี 2564 ความต้องการของลูกค้ากลุ่มรถยนต์ค่อนข้างสดใส ส่วนหนึ่งหลังสหรัฐประกาศอัตราภาษี AD rate ต่อธุรกิจยางไทยไม่รุนแรง และแนวโน้มราคายางพาราในปีนี้จะเพิ่มขึ้นตามความต้องการ ซึ่งประเมินว่าในไตรมาส 1/64 ทิศทางผลประกอบการสดใส ตามราคาขายและปริมาณขายเพิ่มขึ้น 


นอกจากนี้ STA มีความจริงจังในแผนการปลูกกัญชง โดยเตรียมที่ดิน 100-200 ไร่ใน 3 จังหวัด น่าน สกลนคร ชัยภูมิ โดยเดือน มี.ค.เตรียมขอใบอนุญาตปลูกเพื่อการพาณิชย์ ใช้เวลา 4 เดือนรอการให้ความเห็นชอบในใบอนุญาต ซึ่งเริ่มปลูกในครึ่งปีหลัง 


ส่วนหุ้น STGTแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 47 บาทต่อหุ้น โดยราคาขายถุงมือยางในไตรมาส 1/64 เพิ่มขึ้น 20% จากไตรมาส 4/63 เพราะความต้องการยังสูงกว่าผลผลิต ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/64 ราคาขายคาดทรงตัวถึงเพิ่มขึ้น ขณะที่ STGT มีแผนพัฒนาถุงมือยางธรรมชาติแบบ low ptotein แนวโน้มราคาต่ำกว่าราคาถุงมือยางสังเคราะห์ แต่สูงกว่าราคาถุงมือยางธรรมชาติ ซึ่งสินค้านี้มีเป้าหมายเดียวกับถุงมือยางสังเคราะห์โดยเฉพาะสหรัฐ และยุโรป ที่มีปัญหาแพ้โปรตีนในยาง 


ด้านบล.เอเชีย พลัส แนะนำซื้อหุ้น STA ให้ราคาเป้าหมายที่ 50 บาทต่อหุ้น มองว่าแนวโน้มธุรกิจถุงมือยางและยางพาราจะดีขึ้นในปี 2564 นอกจากนี้ยังมีแผนทำธุรกิจสวนกัญชง ซึ่งมีโอกาสเติบโตอีกในอนาคต เพราะความต้องการในธุรกิจปลายน้ำมีสูง และหากประสบความสำเร็จก็จะทำธุรกิจสกัดน้ำมันกัญชงด้วยเช่นกัน ราคาหุ้นมี Valuation น่าสนใจ พร้อมปันผลสูง โดยคาดกำไรปี 2564 จะเติบโตถึง 58.3% 


ส่วนหุ้น STGT แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 65 บาท แม้การฉีดวัคซีนจะทำได้ดีขึ้นในต่างประเทศ แต่ความต้องการถุงมือยางยังสูงมาก ทำให้ปัญหาขาดแคลนยังมีอย่างต่อเนื่อง หนุนให้ STGT ปรับเพิ่มราคาขายถุงมือยางในไตรมาส 1/64 ได้อีก 20% ขณะที่ Valuation ยังน่าสนใจพร้อมจ่ายปันผลทุกไตรมาส 


ส่วนบล.ทรีนีตี้ แนะนำซื้อหุ้น STA ให้ราคาเป้าหมาย 43.30 บาท ยังคาดการณ์กำไรปี 2564 ที่ 1.65 หมื่นล้านบาท เติบโต 73% จากรายได้ที่คาดว่าจะเติบโต 50.6% จากยอดจำหน่ายถุงมือยางที่เติบโตต่อเนื่อง 


ส่วนหุ้น STGT แนะนำซื้อให้ราคาเป้าหมายที่ 54 บาทต่อหุ้น ประเมินแนวโน้มกำไรในไตรมาส 1/64 อาจจะสูงถึง 1 หมื่นล้านบาท หรือโตกว่า 23 เท่า โดยราคาขายในไตรมาสแรกปีนี้ปรับเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 4/63 กว่า 20% ฝ่ายวิจัยจึงได้ประมาณการกำไรปี 2564 ขึ้น 14% เป็น 2.8 หมื่นล้านบาท ด้วยแนวโน้มของราคาขายถุงมือยางที่ยังอยู่ในระดับสูง

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X