> SET > INTUCH

10 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 11:24 น.

INTUCH โบรกแนะ “ซื้อ” ชี้ปันผลสูง ลุ้น Synergy หลัง GULF ถือหุ้น

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง INTUCH ว่า รายงานกำไรปกติใน 4Q63 อยู่ที 2.7พันล้านบาท (+3% YoY) จากส่วนแบ่งกำไรจาก ADVANC +2% YoY และการรับรู้ผลประกอบการของ THCOM ที่ขาดทุนลดลง จากปีก่อนมีรายการตั้งสำรองดาวเทียมอย่างมีนัยสำคัญ


ADVANC รายงานกำไรสุทธิที่ 7.2พันล้านบาท หากตัดรายการพิเศษ กำไรปกติของ ADVANC ใน 4Q63อยู่ที่ 6.9 พันล้านบาท (+3.1% QoQ, -9.2% YoY) Mobile service revenue ex. IC -0.6% QoQ -8.7% YoY อ่อนแอจาก ARPU ที่ลดลงทั้งในตลาด Prepaid และ Postpaid ลูกค้าลดราคา Package เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายตามภาวะเศรษฐกิจที่ถูกกระทบด้วย COVID-19 แต่ ADVANC ได้การเติบโตของ Broadband +3.8% QoQ และการลดต้นทุน SG&A ชดเชย


THCOM ขาดทุนสุทธิใน 4Q63 ที่ 271ล้านบาท แต่หากตัดรายการพิเศษ ผลประกอบการปกติขาดทุนที่ 188ล้านบาท ลดลง QoQ จากค่าใช้จ่าย Legal Fee ขณะที่รายอื่นๆอยู่ในระดับใกล้เคียงเดิม รายได้ดาวเทียมลดลงเพราะไม่มีรายได้ขายอุปกรณ์พิเศษมาช่วยเสริม แต่ชดเชยด้วยอัตรากำไรขั้นต้นฟื้นตัวเด่นเพราะการกลับรายการค่าใช้จ่ายปรับโครงสร้างสัญญาลูกค้า


ภาพรวมทั้งปี 2563 INTUCH ทำกำไรปกติได้ที่ 1.08หมื่นล้านบาท (-9% YoY) ดีกว่าคาดการณ์ของเราเล็กน้อย กำไรที่ลดลง YoY มาจากส่วนแบ่งของ ADVANC ที่ลดลงราว 10% YoY 


INTUCH ประกาศจ่ายปันผล 2H63 ที่ 1.35บาทต่อหุ้น คิดเป็น yield 2.4% XD วันที่ 22ก.พ. 64

เราคงราคาเหมาะสมของ INTUCH ณ สิ้นปี 2564 ที่ 65.00บาทต่อหุ้น ด้วยวิธี Sum of the Part อิงสมมติฐานสำคัญ มูลค่าเหมาะสมของ ADVANC ที่ 221 บาทต่อหุ้น มูลค่าเหมาะสมของ THCOM ที่ 8.60 บาทต่อหุ้น และ Discount Holding ที่ 23%


เราคงคำแนะนำ ซื้อ INTUCH จากปันผลที่ยังสูงและความมั่นคงของกระแสเงินสด เราปรับเพิ่มคาดการณ์เงินปันผลปี 2564 เป็น 2.56บาทต่อหุ้น คิดเป็น yield ราว 4.6%นอกจากนี้ประมาณการของเรายังไม่ได้รวมผลบวกจาก Synergy ที่อาจเกิดขึ้นจากการเข้ามาถือหุ้นของ GULF และโอกาสทางธุรกิจ LEO ของ THCOM ในระยะยาว




อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5 

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X