> SET > SCGP

10 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 08:30 น.

SCGPรุกคู่ขาเวียดนาม โบรกส่องมูลค่าเพิ่ม3บ.

ทันหุ้น- SCGP ผนึกพันธมิตร “Duy Tan” เข้าซื้อหุ้น70% รุกขยายธุรกิจและพัฒนาโซลูชันบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าหลากหลายอุตสาหกรรมในเวียดนาม โบรกเคาะ”ซื้อ”เป้า 53 บาท ชี้ดีลร่วมทุนหนุนอัพไซต์อีก3 บาทต่อหุ้น


นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา SCGP ได้มีการขยายการลงทุนในเวียดนามอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้เติบโตเฉลี่ยกว่าร้อยละ 10 ต่อปี และเมื่อวันที่ 9กุมภาพันธ์ 2564 บริษัท ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนใน Duy Tan Plastics Manufacturing Corporation (Duy Tan) ผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบคงรูปในเวียดนามมีรายได้ประมาณ 6,100 ล้านบาท


โดยมีฐานลูกค้าเป็นบริษัทข้ามชาติและผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคแบรนด์ชั้นนำในเวียดนาม และเป็นผู้ผลิตภาชนะเครื่องใช้พลาสติกในครัวเรือนแบรนด์ “DuyTan” ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิตประมาณ 116,000 ตันต่อปี คาดว่าการทำธุรกรรมเข้าซื้อหุ้นร้อยละ 70ครั้งนี้จะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2564


รุกฐานเวียดนาม


นายวิชาญ กล่าวว่าการขยายลงทุนในเวียดนามเป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทที่ต้องการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ทั้งบรรจุภัณฑ์จากพลาสติกและบรรจุภัณฑ์กระดาษ รวมถึงการพัฒนาทีมนักออกแบบในประเทศ พร้อมนำเสนอโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละรายให้ดีมากยิ่งขึ้น


ขณะเดียวกัน SCGP พร้อมประสานความร่วมมือแบบบูรณาการกับพันธมิตรทุกราย เพื่อแลกเปลี่ยนถ่ายทอดประสบการณ์และองค์ความรู้ในการพัฒนาโซลูชันด้าน บรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร พร้อมทั้งจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุดและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิตให้ดียิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนการเติบโตของลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนที่มีความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


“การขยายฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์ปลายน้ำในเวียดนาม คาดว่าจะสร้างรายได้แก่ SCGP เพิ่มขึ้นประมาณ 8,500 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ได้เตรียมศึกษาการขยายกำลังผลิตกระดาษทางตอนเหนือของเวียดนาม เพื่อรองรับความต้องการใช้จากลูกค้าในประเทศและการขยายตลาดส่งออก ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจเวียดนามอีกด้วย” นายวิชาญ กล่าว


หนุน upside ราว 3บ.


บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน จำกัด(มหาชน) มีมุมมองเชิงบวกต่อ SCGP ประกาศลงนามซื้อหุ้น 70% ของ Duy Tan ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบคงรูปชั้นนำในประเทศเวียดนาม เนื่องจากประเมินว่าหากการเข้าซื้อดังกล่าวมี ROE ใกล้เคียงกับ Gp-pak (ราวๆ 8%) และขนาดของการเข้าซื้อ 70% จะอยู่ที่ราว 5.5-6.0 พันล้านบาท รวมทั้งสามารถปิดดีลการซื้อกิจการได้ช่วงกลางปี 2564จะช่วยให้กำไรปี 2564 อาจมี upside ราว 230 ล้านบาท หรือคิดเป็น 3%


คาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/64 ของ SCGP จะเติบโตเมื่อเทียบกับไตรมาส 4/63 จากการรับรู้รายได้ของ SOVI และ Go-pak และคาดอัตรากำไรขั้นต้น หรือ GPM ทรงตัว แม้คาด RCP จะสูงขึ้น แต่ราคากระดาษบรรจุภัณฑ์ที่สูงขึ้นตามความต้องการใช้ และ GPM ของ Go-pak ที่อยู่ราวๆ 23-25%ซึ่งสูงกว่า GPM ของ SCGP ปี 2563ที่ 21% และคาด SG&A to sales ที่ลดลงจากความประหยัดต่อขนาดที่เพิ่มขึ้น


จึงแนะนำ”ซื้อ”ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2564 ที่ 53 บาทต่อหุ้น จากแนวโน้มผลประกอบการปี 2564-2566 โตเด่น โดยเฉลี่ย16% ต่อปี และมี upside ราว 3 บาทต่อหุ้น จากการเข้าซื้อ Duy Tan อีกทั้งมีประกาศจ่ายปันผล 0.45 บาทต่อหุ้น คิดเป็น Dividend yield 1% โดยจะขึ้น XD ในวันที่ 7 เม.ย.2564

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X