> SET > KCE

04 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 11:36 น.

KCE "หยวนต้า" ปรับเพิ่มกำไรปี 64-65 มอง Bullish การฟื้นตัวแรง-เร็วกว่าคาด

ทันหุ้น-บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นบริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE โดยได้ปรับเพิ่มประมารการกำไรปกติในปี 2564-2565 ขึ้นเป็น 2.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 106% และอยู่ที่ 2.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% ตามลำดับ โดยประมาณการปี 2564 ของฝ่ายวิจัยหยวนต้าฯ สูงกว่า Consensus ราว 21% เพื่อให้สะท้อนมุมมอง Bullish ต่อการฟื้นตัวของ KCE ที่จะมาแรงและเร็วกว่าคาด ดังนั้นจึงแนะนำซื้อ พร้อมปรับราคาพื้นฐานเพิ่มขึ้นเป็น 64.50 บาทต่อหุ้น 


ฝ่ายวิจัยฯ คาดว่า KCE มีแนวโน้มปรับเพิ่มประมาณการรายได้ปี 2564 จากเดิม Guidance ที่ราว 13%-15% จากปีก่อน หลังยอดผลิตรถยนต์ทั่วโลกฟื้นตัวแรงโดยเฉพาะในตลาดเยอรมันเดือนธันวาคมเติบโต 10% ขณะที่ตลาดจีนเติบโต มาแล้วติดต่อกัน 9 เดือนหลังสุด 


นอกจากนี้การก้าวเข้ามาของยุค 5G (ตลาดใหม่ของ KCE) และตลาด Autonomous Driving จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนรถยนต์รอบใหม่ที่ใช้ Radar มากขึ้นกว่ารถยนต์ปกติ ขณะที่ลูกค้าหลักของ KCE อย่าง Volkswagen เป็นผู้นำแถวหน้าของ EV Car ในยุโรปทำให้ KCE อยู่ใน Position ที่พร้อมรับการเติบโตในทุกด้าน


ส่วนด้านต้นทุน ภาวะการขาดแคลน Automotive Supply ในตลาดผู้ผลิตรถยนต์ ทำให้ผู้ผลิตปรับลดยอดการผลิต แม้ตลาดมองเป็นลบ แต่มองเป็นโอกาสที่ KCE จะได้ Margin เพิ่มขึ้นจากภาวะดังกล่าว เมื่อบวกกับผลบวกจากการปรับสายการผลิตเป็นหุ่นยนต์อย่างต่อเนื่อง น่าจะเพียงพอชดเชยราคาทองแดงที่ปรับสูงขึ้นต่อเนื่องตามภาวะเศรษฐกิจ ทำให้เป้าหมาย GPM ที่ระดับ 28%-30% ของบริษัทฯยังเป็นไปได้ 


ขณะที่ค่าเงินบาท/USD แม้จะแข็งค่าขึ้น QoQ แต่ค่าเงินบาท/หยวน อ่อนค่าต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยที่เราให้น้ำหนักมากกว่า เนื่องจากคู่แข่งของ KCE ส่วนใหญ่อยู่ในตลาดจีน การอ่อนค่าทำให้ความสามารถการแข่งขันเชิงเปรียบเทียบกับของ KCE ดีขึ้น ลดแรงกดดันการลดราคาให้กับลูกค้าเพื่อสู้กับสินค้าจากจีน


สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/63 คาดว่าจะมีกำไรปกติที่ 397 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 118% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/63 และเพิ่มขึ้น 83% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/62 ปัจจัยที่ทำให้กำไรเติบโต มาจาก  คาดรายได้หลักอยู่ที่ 3.4 พันล้านบาท เติบโต 26% จากไตรมาส 3/63  และเติบโต 18% จากไตรมาส 4/62  จากยอดขายสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 112 ล้านเหรียญ คาดอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 26%  จาก economies of scale และ  คาด SG&A to sale ที่ 13% อยู่ในระดับปกติ

          

หากผลประกอบการออกมาตามคาด ภาพรวมทั้งปี 2563 KCE จะทำกำไรปกติได้ 1.05 พันล้านบาท เติบโต 25% จากอัตรากำไรขั้นต้นที่ฟื้นตัวผลของการใช้หุ่นยนต์ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X