> mai > TACC

04 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 09:30 น.

TACCเสริฟของใหม่ ลุยขยายตลาดเพิ่ม ดันรายได้เติบโต15%

ทันหุ้น - TACC เปิดแผนปี 64ลุยเสิร์ฟเครื่องดื่มใหม่เข้าโถกดเครื่องดื่มใน “เซเว่น- All Café” ต่อเนื่อง พร้อมขยายตลาดใหม่ กระตุ้นยอดขาย เล็งส่งคาแรคเตอร์ใหม่บุกตลาดเอาใจแฟนคลับเต็มสูบ หนุนรายได้ปีนี้เติบโต 10-15%


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2564บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าในช่วงครึ่งปีแรกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่แน่นอน และสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีนัก โดยบริษัทยังคงใช้กลยุทธ์การเจริญเติบโตของยอดขายด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และออกเครื่องดื่มใหม่ๆ ในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มเย็นในโถกด และเครื่องดื่มในมุม All Café ที่ร้าน 7-Eleven


ครึ่งปีหลังฟื้นตัว


สำหรับช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าแนวโน้มการบริโภคจะฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ หลังมีความชัดเจนในเรื่องวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทำให้ประชาชนเริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอย และกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทจะเดินหน้าเต็มกำลังหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย รวมถึงการขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้านอกเหนือเซเว่นฯ


“ที่ผ่านมา TACC ได้มีการขยายฐานพันธมิตรธุรกิจเครื่องดื่ม ในธุรกิจ Café Business ได้แก่ ร้านกาแฟมวลชน, Jungle cafe, Arabita cafe, CP fresh mart, Black canyon กาแฟพันธุ์ไทย และล่าสุดที่ร้านอาหาร IKEA ซึ่งในปีนี้จะมีการขยายตลาดใหม่มากขึ้น และพันธมิตรรายใหม่เพิ่มมากขึ้น เพื่อผลักดันรายได้ของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง”


ด้านธุรกิจคาแรคเตอร์ นอกเหนือจาก “Rilakkuma” และ “หมาจ๋า” ในปี 2564 บริษัทเตรียมเปิดตัวคาแรคเตอร์ตัวใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค และคู่ค้าที่เป็นพันธมิตรเป็นอย่างดี และเป็นการเพิ่มพอร์ตคาแรคเตอร์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น


ประธานกรรมการบริหาร TACC กล่าวอีกว่าในส่วนของการเข้าซื้อกิจการหรือเข้าร่วมลงทุน (M&A) บริษัทยังคงมองหาโอกาสอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้น อย่างไรก็ตามการร่วมลงทุน หรือซื้อกิจการ ต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน เพื่อป้องกันความเสี่ยง และรักษาผลประโยชน์ให้กับบริษัทฯและผู้ถือหุ้นซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเห็นความคืบหน้าในการพิจารณาในเรื่องนี้อย่างชัดเจน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X