> บาดตาเซียน > DOD

04 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 06:30 น.

DOD – ตีหัวเข้าบ้าน (หลอกก็ไม่กลัว)

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็เห็นๆ อยู่หลายๆ ตัวเหมือนกันนะ หุ้นราคาเล็กๆ กลางๆ น่ะ ที่เล่นในช่วงท้ายๆ หรือ ช่วงบ่ายๆ ของวันวาน เรียกว่า นิ่งๆ มาหลายๆ วัน แล้วก็มาไล่ในวันวานเอาดื้อๆ แถมมาเล่นในวันที่ตลาด หรือ SET Index ท่าทางจะไปไม่รอดเสียด้วยสิ… เอาแบบนี้ ก็คงต้องหันมามองหุ้น ตามธรรมเนี่ยมที่ตลาดจะเงียบเหงา หรือซบเซากันอีกแล้วใช่ไหมเนี่ย… ส่วนใครที่ดักทางมาก่อนหน้านี้นั้น ก็โชคดีไปจะขายออกบ้างในวันที่จะขึ้นต่อ หรือจะขายไปแล้วครึ่งนึง ถ้าวันนี้จะขายหมด ก็ไม่ว่ากันนะครับ แล้วถ้าใครที่ยังไม่มี ก็คงจะต้องคิดไว้ก่อนว่า จะเล่นแบบ “ตีหัวเข้าบ้าน” ไม่ว่าจะเปิดตรงไหน หรือจะมาไม้ หลอกลวง ขึ้นแล้วจะลงเลยนั้น ก็ไม่กลัว การเล่นแบบตีหัวเข้าบ้าน บางทีก็ยังไม่ต้องสนใจแนวโน้มหลักนะ ขอแค่รู้ว่าจะเล่นทางขึ้น อาการที่เห็นมาจากวันวาน วันนี้น่าจะมีการขึ้นต่อ ขอตีหัวเข้าบ้าน จับเสือมือเปล่า แค่นั้นไว้ก่อนก็พอ… แต่ถ้าจะหลอกกัน แบบว่าเปิดมาแล้วไม่ขึ้น หรือ เปิดมาราคานิ่งๆ ก็ขอดูใจกันไม่เกิน 3 วันเท่านั้นพอ… หรือ ถ้าตัวไหน แนวโน้มพื้นฐานดีๆ หรือ มีข่าวดีๆ ก็อาจจะแบ่งๆ ไว้มองยาวๆ ด้วยก็ได้นะ ดูสัญญาณทางเทคนิคประกอบไปด้วยก็ดี… อาการของหุ้นบางตัว บางทีก็ออกอาการ “โรคจิต” คือไม่ใช่ เก็บกด แต่จะเป็นการ “กดเก็บ” เรียกว่า กดๆ ราคา เพื่อเก็บของอยู่ตลอด แล้วพอเผลอ ก็ลากขึ้นอย่างเร็ว ใครจะตาม ถ้ามัวแต่รอซื้อ หรือวาง Bid ก็อาจจะไม่ได้ของ แล้วถ้ารอแล้วเขาไป ขยับขึ้นไปรอแล้วเขาไล่ พอเราได้ของ หันมาดูอีกที อ้าวววว สูงเลยนี่นา… ดังนั้น ตีหัวเข้าบ้าน ต้องนักเลงพอ ไล่ตาม แล้วรอโยน

 

ดูตามเกม… จากวันวานแล้วนั้น อาจจะมีโอกาสสูงที่วันนี้ จะเปิดกระโดดขึ้น ซึ่งถ้าเปิดแรง จนเกินไป ก็ไม่เอาก็ได้นะ… แต่ถ้าจะกดเปิดต่ำก่อน ก็อย่ากดลึกเกินไปเเช่นกัน การกดต่ำไป ไม่น่ารักเท่าไร


แนวรับ : … 11.5-11.0 หรือ 11.6 ก็น่ารับ ต่ำกว่า 10.5 ไม่สวย

เป้าหมาย : … 13.0 และ 14.0 เป็นเป้าหมายการเก็งกำไรระยะสั้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X