> SET >

03 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 13:51 น.

หุ้นภาคบ่ายคาดแกว่ง 1,485-1,500 จุด ติดตามประชุมกนง.ประเมินคงดอกเบี้ย

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส คาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,485-1,500 จุด โดยปัจจัยที่ต้องติดตามได้แก่การประชุมกนง.ช่วงบ่าย โดยหากอ้างอิงผลสำรวจ Bloomberg คาดคงดอกเบี้ยที่ระดับ 0.50% ต่อไป นอกจากนี้ยังต้องติดตามการช่วยเหลือจากภาครัฐเพิ่มเติม จากล่าสุดนายกรัฐมนตรี เห็นชอบ "โครงการม.33 เรารักกัน" ซึ่งเป็นการให้เงินช่วยเหลือแรงงานผู้ประกันตนมาตรา 33 คาดในช่วง 3,500-4,000 บาทต่อราย โดยจะเป็นการแบ่งจ่ายเป็นรายสัปดาห์ผ่านแอพพลิเคชั่นกระเป๋าตังค์ ซึ่งคาดวงเงินรวมโครงการอยู่ราว 4 หมื่นล้านบาท 


ทั้งนี้มองว่าเป็น Sentiment บวกต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีก และผู้มีผลิตภัณฑ์เช่น OSP, SAPPE, CRC, BJC และ MAKRO อย่างไรก็ตามต้องติดตามรายละเอียดของผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับการช่วยเหลือรวมถึงแนวทางในการจ่ายเงินของผู้ที่ได้รับสิทธิ์ ซึ่งจะสรุปในวันศุกร์ที่ 5 ก.พ.นี้ 


ด้านบล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) คาดว่าตลาดหุ้นช่วงบ่ายจะแกว่งออกด้านข้างหรือ Sideways โดยประเมินการแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,490-1,500 จุดหลังยังไม่มีปัจจัยกระตุ้นเชิงบวกใหม่ๆ เข้ามา แต่อาจเห็นแรงพยายามไปทดสอบแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยาที่ระดับ 1,500 จุด จากแรงหนุนของ Sentiment ลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง หลังเม็ดเงินเริ่มมีแนวโน้มไหลออกจากสินทรัพย์ปลอดภัย 


โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม ในส่วนปัจจัยภายนอก รอดูข้อสรุปวงเงินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐว่าจะน้อยกว่าวงเงินที่ตั้งเอาไว้ตอนแรก 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐแค่ไหน ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศ ติดตามผลการประชุม กนง.ทางฝ่ายคาดจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.50%


 อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X