> บาดตาเซียน > XO

29 มกราคม 2021 เวลา 06:40 น.

XO – ก็ว่ากันไปตามเกม ที่เห็นๆ กัน

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  วันวานก็กล่าวไว้แล้วว่า จะพยายามเอาใจช่วยนะ ไม่อยากแช่ง แต่ก็นะ สัญญาณในเชิงเทคนิคมันฟ้องอยู่อย่างนั้น ก็ฝืนเขายากหน่อยล่ะ… เอาเป็นว่า การลงมาต่ำกว่าจุดที่ เคยกล่าวไว้ ก็คือ 1490 แนวโน้มก็คงจะต้องว่ากันไปตามเกม ระดับที่ดูๆ ไว้แล้ว ก็แถวๆ 1450+/- หรือ 1450-1440 พื้นที่นี้ต้องเอาให้อยู่นะ ไม่เช่นนั้น สิ่งที่เสี่ยงกว่า หรือ เสียวสันหลังหน่อยๆ ก็คือ 1400+/- แล้วก็อย่างที่กล่าวนั่นแหละครับ ถ้าต่ำกว่า 1400 เนี่ย การนับคลื่น อาจจะไม่ใช่แบบ a b c X a b c แล้วสิ อาจจะต้องเปลี่ยนเป็นนับในรูปแบบใหม่ ที่จะต้องนับในขาลงให้ครบ 5 คลื่น แล้วจะยังไงล่ะ ก็ต้องว่าไปตาม เกมของสัญญาณเทคนิคไว้ก่อนแหละครับ ถ้าจะมีอะไรดีๆ มาพลิกเกมจากร้ายกลายเป็นดี ก็ต้องให้เร็วๆ หรือต้องภายในสัปดาห์หน้านะ ไม่เช่นนั้น เราก็จะได้เห็นการย่อ การยุบ การเซการทรุด ลงต่ำเรื่อยๆ ต่อไป แล้วหุ้นที่จะต้องกลับมาเข้าตาหรือบาดตา ก็คงจะต้องเป็นหุ้นเล็กๆ กลางๆ หรือ หุ้นที่เก็บของมานานแล้ว แบบไม่ค่อยจะมี Volume ในก่อนหน้านี้ให้เห็นมากนัก ก็จะวิ่งขึ้นกันดี๊ด๊า เหมือนปลากระดี่ได้น้ำทำนองนั้น เรียกว่า เก็งกำไรรายวันสลับตัวสลับหน้ากันไปตามเกมของตลาดนั่นแหละครับ… แถมให้อีกหน่อยในเรื่อง ของตลาด หรือ SET Index ว่า จริงๆ แล้ว สัญญาณ Divergent ในระลอกนี้ ถือว่าใหญ่พอสมควรนะ ถ้าจะลง ก็จะลงลึกๆ ได้เลยก็ไม่แปลก ถ้าจะเอาให้ชัวร์ๆ หรือ ยืนยันว่าลงจริงนั้น จับตาที่ MACD ในกราฟรายวันนะ ถ้าลงต่ำกว่า Zero Line เมื่อไหร่ นั่นแหละครับ อาจจะเป็นสัญญาณของการลงแบบ 5 คลื่น ก็เป็นได้ 

 

ดูตามเกม… หุ้นหลักๆ ในตลาด ก็ถูกทิ้ง ไม่ว่าจะด้วยราคาแพง หรือ เอากำไรกันมาก่อน จากคนที่มีมาก่อนหน้านี้ และ หุ้นเล็กๆ กลางๆ ก็อาจจะต้องเน้น เล่นเร็วกันไปก่อน หรือ ไม่หวังถือนาน


แนวรับ : … 11.5-11.2 หรือ ไม่ควรต่ำกว่า 11.0 ไว้ก่อน

เป้าหมาย : …  12.0 ซึ่งถ้ายืนได้ ก็มองระยะสั้นต่อที่ 13.0

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X