> SET >

24 มกราคม 2021 เวลา 11:07 น.

ตลาดหุ้นไทยช่วง 25-29 ม.ค.คาดแกว่งตัวกรอบแคบ จับตาประชุมเฟด

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยในช่วงวันที่ 25-29 ม.ค.นี้ ดัชนีจะแกว่งตัวในลักษณะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ไปจนถึงอ่อนตัวลง โดยมีแนวรับที่ 1,466 จุด และ 1,454 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,520 จุด และ 1,530 จุด ปัจจัยที่ต้องจับตาได้แก่ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด ในวันที่ 27-28 ม.ค.นี้ ซึ่งโนมูระ คาดจะคงดอกเบี้ยที่ระดับเดิม แต่แนะนำให้ติดตามมุมมองเศรษฐกิจ นอกจากนี้ก็ต้องติดตามการรายงานตัวเลขจีดีพี ไตรมาส 4/63 ของสหรัฐในวันที่ 27 ม.ค. ซึ่ง Consensus คาดที่ 4.1% ส่วนโนมูระ คาดที่ 5.2% 


นอกจากนี้ปัจจัยอืนๆ ประกอบด้วย ผลประกอบการไตรมาส 4/63 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่รายงานกำไรรวมที่ 2.8 หมื่นล้านบาท ลดลง 20%จากไตรมาส 4/62 จากการตั้งสำรองสูงขึ้น NIM ลดลง ขณะที่เติบโต 22% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/63 มาจากค่าธรรมเนียมที่ดีขึ้นตามฤดูกาลขณะที่แนวโน้มไตรมาส 1/64 ยังไม่สดใส โดยเฉพาะธนาคารขนาดใหญ่จากสำรองที่ยังสูง แต่ธนาคารขนาดกลาง TISCO และ KKP คาดกำไรโตโดดเด่น 


ส่วนการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศรอบใหม่ พบว่าตัวเลขผู้ติดเชื่อเริ่มชะลอลง ทำให้กรุงเทพฯ ประกาศผ่อนคลายล็อคดาวน์ 13 สถานที่หนุนเศรษฐกิจไทยค่อยๆ ฟื้นตัวในช่วงถัดไป ขณะที่ยอดส่งออกเดือน ธ.ค.ของไทยขยายตัว 4.71% ดีกว่าคลาดคาด ที่น่าสนใจคือยอดส่งออกคอมพิวเตอร์และส่วนประกอบขยายตัวถึง 15% ส่วนยอดส่งออกแผงวงจรไฟฟ้าขยายตัว 7% หนุนกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอกนิส์ โดยมีหุ้น KCE และ HANA เด่น


ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์กำลังทบทวนหลักเกณฑ์ฟรีโฟลท โดยจะปรับหลักเกณฑ์ในการคำนวณดัชนี จากเดิมที่ใช้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดในการคำนวณ เป็นการใช้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ปรับด้วยฟรีโฟลท คาดจะทำให้ดัชนี SET50 และ SET100 ผันผวนเชิงลบก่อนวัน Effective Date จากแรงขายปรับพอร์ตของ Active Fund ในหุ้น Free Float ต่ำล่วงหน้าก่อนวัน Effective ที่ Passive Fund จะปรับน้ำหนักตาม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X