> บาดตาเซียน > NEX

22 มกราคม 2021 เวลา 06:30 น.

NEX – เอาจริงๆ มันก็ไม่แน่เสมอไป

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  และก็อาจจะต้องบอกไว้แบบเป็นเรื่องที่รู้ๆ กันอยู่มานานแล้วนะ ว่า ก็คงเป้นที่ตลาดหุ้นไทยนี่แหละ ที่ไม่แน่เสมอไป อะไรที่ว่าชัวร์ๆ ก็พลิกได้ทั้งนั้น อะไรที่แววร้ายๆ ก็จะ กลับเป็นดีในพริบตาเดียว… เอาง่ายๆ อย่างวันก่อน หรือในวันพุธนั้นน่ะ หากมาดูกราฟหุ้นกลุ่มธนาคาร ในช่งที่ปิดตลาดไปแล้ว ถ้าเป็นนักเก็งกำไรแบบเน้นเล่นสั้น มองยังไงก็ยังไม่มีแววจะสวย หรือ ต่อให้คนที่จะ เน้นไปในทางเล่นรอบ มองกราฟหุ้นธนาคารแต่ละตัว ยังไงก็ยังไม่มีสัญญาณดีของรอบใหม่เอาเสียเลย ยัง น่าจะอยู่ในช่วงของการแกว่งแคบๆ หรือปรับฐานไปอีกสักระยะเสียมากกว่า… แต่เป็นไงล่ะ มาดีกันทุกตัวเลย ในวันวาน เล่นเอาเสียของ เสียดาย หรืออึ้งกันไปเป็นแถวๆ … นี่ลองคิดดูสิว่า ถ้าไม่มีกลุ่มธนาคารมาช่วยนะ ตลาด หรือ SET Index ที่ยังไม่มีแววจะปรับฐานเสร็จ จะออกมาเป็นยังไง… แต่นี่ขนาดมีธนาคารมาช่วยแล้ว ยังได้แค่เหมือนไม่ไหว ยังขอจะปรับฐานไปอีกสักระยะ อาการ 3 วันที่ผ่านมา เราคงต้องให้ระดับ 1530 ไว้ ถ้าจะเริ่มมีแววดี ก็ต้องไปยืนให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปวัดใจ 1540-1550 กันอีกที แถมยังมีด่านใหญ่มากๆ ที่ ระดับ 1580 รอไว้ด้วยนะ… ซึ่งด่านต่างๆ ที่ว่ามานี้นั้น จะมีแววขึ้นไปทดสอบได้เร้วๆ นี้หรือไม่ ก็ต้องมาดูว่า ถ้าจะยังปรับฐาน หรือ ยังจะลงอีกสักหน่อยถามสัญญาณระยะสั้น จะลงต่ำกว่า 1480 หรือไม่ ถ้าต่ำกว่า จะลงแรงๆ ไปถึง 1460 ที่เป็นแนวรับด่านสุดท้ายด้วยหรือเปล่า ยังไม่ต้องกล่าวถึงนะว่า 1460 จะหลุด ด้วยหรือไม่… เอาแค่ 1480 ไม่ต่ำกว่า หรือ พื้นที่ 1500-1485 รับให้ได้ก็พอ เพราะต่ำกว่านี้ หนาวๆ นะ

 

ดูตามเกม… เห็นรูปแบบการแกว่งตัว ก็ยังแค่คาดหวังว่า รูปแบบราคาดีๆ หรือ น่าจะมี การทำ Pattern ในเชิงบวกให้ได้เห็นนะ… เพียงแค่อย่าลงมาต่ำกว่า 5.20 ก่อน ก็ยังน่าจับตามองๆ ไว้หน่อย


แนวรับ : … 5.40-5.30 ราคายังน่าดักทางก่อนขึ้นได้

เป้าหมาย : …  6.00-6.20 แค่คิดจะขาย (อาจมีรอบยาว)    

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X