> บาดตาเซียน > CCET

21 มกราคม 2021 เวลา 06:30 น.

CCET – ห่อมา หรือ ตั้งท่าไล่

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  วันนี้ เอาเรื่องสนุกๆ ของคนชอบเก็งกำไรแบบซื้อเย็นขายเช้า หรือ ที่เรียกว่า “ห่อกลับบ้าน” (Take Home) ซึ่งส่วนใหญ่ ก็เล่นไม่มากไม่มายนัก หวังขายได้กำไรก็ไม่มากนัก แค่ประมาณหมื่นสองหมื่น ได้ค่ากับข้าวค่าน้ำมันรถไปวันๆ แต่มี 20 วันในหนึ่งเดือน ก็ขอซัก 10 วันก็พอ.. และบางที ก็อาจจะไม่ได้ห่อกลับบ้าน เลยก็มี เรียกว่า ดูหวังจะห่อกลับตอนบ่ายๆ นี่แหละ แต่ท้ายๆ ตลาด ก็ดันวิ่งขึ้นซะก่อนก็มี แบบนั้นถ้าจะแกะกินก่อนเลย ก็ยังได้ ไม่ว่ากัน ถ้ากำไรอยู่ในระดับที่น่าพอใจนั่นเอง โดยส่วนใหญ่ก็จะเป้นหุ้นเล็กๆ ราคา บาทกว่าๆ ไม่เกิน 3 บาทนี่แหละ กำกลังเหมาะ แต่ถ้าจะมีหุ้นที่ราคา 5-7 หรือไม่เกิน 10 บาท ก็ถือว่ายังน่าสนใจที่จะเล่นเกมอย่างที่กล่าวมานี้นะครับ… เอาแบบไม่ต้องมาก ถ้าเป็นหุ้นที่ราคาไม่เกิน 3 บาทเนี่ย แค่แสนหรือสองแสนหุ้น ก็พอเหมาะ ถ้าราคา 5-7 ก็ไม่เกินแสนหุ้น แล้วสิ่งที่สำคัญว่าจะซื้อจำนวนเท่าไหร่นั้น ก็ดูที่ Bid-Offer ดีๆ ด้วย ของมีพอซื้อพอขายไหม ซื้อน่ะ ซื้อได้แน่ แต่ก็ให้ดูฝั่งที่จะโยนขายด้วย ว่าพอจะขายได้แบบไม้เดียวที่เราจะเอามาไหรือไม่ ถ้าดูแล้ว เวลาโยน ยังโยนทิ้ง ได้สบายๆ ก็ถือว่าเข้าข่ายน่าเล่น ห่อกลับบ้าน… ส่วนเรื่องของเทคนิคในการดู หุ้นห่อกลับบ้าน นั้น อาจจะมี หลายๆ อย่างที่ใช้นะ อันนี้ก็แล้วแต่ว่าใครจะคิดค้นอะไรขึ้นมาได้แบบไหน… แล้วหาหุ้นจากไหนกันล่ะ อันนี้ ต้องกล่าวไว้เลยครับ นั่งหน้าจอ และมีโปรแกรมสแกน ก็ดีหน่อย แต่ถ้าไม่มี ก็ลองดูบทวิเคราะห์เหนือเมฆ ที่ชื่อ “ห่อกลับบ้าน” ได้ทุกวัน ในช่วงบ่าย ก็ได้นะครับ เผื่อเป็นแนวทาง ได้อีกทางหนึ่ง 

 

ดูตามเกม… จริงๆ ระดับราคาปิดวันวาน หรือถ้าจะปิด 2.52 นั้น ก็น่าจะเป็นราคาที่เรา ควรต้องห่อกลับบ้านมาแล้วล่ะ หรือ ถ้าไม่ได้ห่อ วันนี้ก็จ้องๆ ดูท่าทางดีๆ จะไล่วันนี้ก็อาจจะยังพอได้


แนวรับ : … 2.50 ถ้าเปิดมา ก็น่าสน หรือ จะเปิด 2.52-2.54 พอได้ 

เป้าหมาย : …  2.70 หรืออาจจะ 2.80 ได้ (ถือยาว ก็ดูการเล่นในวันนี้)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X