> SET > ANAN

19 มกราคม 2021 เวลา 15:24 น.

ANAN ปลื้ม นลท.เชื่อมั่น จองหุ้นกู้เกินเป้าที่ 2,328.40 ลบ.

ทันหุ้น - ANAN ได้เสนอขายหุ้นกู้ฯ 2 รุ่น อายุ 1 ปี 9 เดือน ผลตอบแทน 3.90% ต่อปี และอายุ 3 ปี ผลตอบแทน 4.50% ต่อปี ในระหว่างวันที่ 12 – 14 มกราคม 2564 มูลค่ารวม 2,328.40 ล้านบาท ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้จากทริส เรทติ้งที่ระดับ BBB ภายใต้สถานการณ์ที่ยังคงได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสCOVID-19 ในช่วงต้นปี ระบุเตรียมความพร้อมเพียงพอรองรับการชำระหนี้และขยายธุรกิจเนื่องจากมีการรักษาวินัยทางการเงินที่ดีอย่างต่อเนื่อง


ดร. ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้ลงทุนที่มีความเชื่อมั่นในผลประกอบการในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และการเป็นผู้นำในตลาดคอนโดมิเนียมติดกับแนวรถไฟฟ้า ประกอบกับเชื่อมั่นในการมีวินัยทางการเงินของบริษัทฯ สำหรับการสนับสนุนการจองซื้อหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ โดยบริษัทฯ สามารถเสนอขายหุ้นกู้ได้ทั้งสิ้น 2,328.40 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่าจำนวนหุ้นกู้ที่บริษัทฯ ตั้งเป้าเสนอขายไว้จำนวน 1,500 ล้านบาท จนต้องนำหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe Option) ออกเสนอขายแม้ตลาดตราสารหนี้ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง ในช่วงต้นปี 2564 นี้ 


นอกเหนือจากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้บริษัทฯ ยังมีสภาพคล่องเพื่อรองรับการชำระหนี้และขยายธุรกิจที่เพียงพอ โดยบริษัทยังคงจะรักษาวินัยทางการเงินที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากผู้ลงทุนในโอกาสต่อๆ ไป รวมทั้งขอขอบคุณสถาบันการเงินทั้ง 5 แห่งที่เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ซึ่งประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์กรุงไทย ซีมิโก้ และบริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส”


ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ.อนันดาฯ กล่าวด้วยว่า ปีที่ผ่านมารวมถึงปีนี้นับว่าเป็นปีแห่งความท้าทาย เพราะเศรษฐกิจชะลอตัวทั่วโลก ประกอบกับความผันผวนจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสCOVID-19 ที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้ลงทุน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงมั่นใจว่า การลงทุนในหุ้นกู้ยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนท่ามกลางความผันผวนของสภาวะเศรษฐกิจ เนื่องจากหุ้นกู้มีระยะเวลาลงทุนที่แน่นอนและมีกำหนดจ่ายผลตอบแทนสม่ำเสมอในระดับที่น่าพอใจ ภายใต้ความเสี่ยงที่นักลงทุนยอมรับได้ ซึ่งหุ้นกู้ฯ ของ ANAN สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนในช่วงเวลานี้ได้อย่างเหมาะสม เมื่อพิจารณาจากโครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่ง บริษัทฯยังคงรักษาวินัยทางการเงินอย่างเข้มงวดเสมอมา


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X