> SET > TVO

18 มกราคม 2021 เวลา 18:22 น.

TVO มั่นใจการจัดการนำเข้าถั่วเหลือง ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด

ทันหุ้น - นายจารุพจน์ ณีศะนันท์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TVO เปิดเผยว่าในปีนี้ บริษัทเตรียมความพร้อมรองรับความต้องการของลูกค้าจากการบริโภคในประเทศที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่วัตถุดิบต้นทางโดยการนำเข้าถั่วเหลืองมีการเตรียมการสำหรับช่วงไตรมาสที่ 1 – 2 ของปี 2564 ไว้แล้ว เพื่อให้สามารถนำเข้าวัตถุดิบถั่วเหลืองได้ตามแผนการจัดซื้อและไม่เกิดความล่าช้า ขณะที่แนวโน้มต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับเพิ่มขึ้นนั้นเป็นไปตามราคาเมล็ดถั่วเหลืองในตลาดโลกที่ปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากประเทศผู้ส่งออกถั่วเหลืองรายใหญ่ของโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา บราซิล และอาร์เจนตินา มีแนวโน้มที่จะผลิตถั่วเหลืองได้ปริมาณน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์


แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลนและค่าระวางเรือที่สูงขึ้นทั่วโลก แต่การนำเข้าวัตถุดิบถั่วเหลืองของบริษัทใช้เรือเทกองในการขนส่ง ไม่ใช่เรือตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้บริษัทมิได้รับผลกระทบจากปัญหาการขาดแคลนดังกล่าว ส่วนค่าระวางเรือเทกองที่มีการปรับเพิ่มขึ้น ก็เป็นการปรับเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยตามอุปสงค์การจ้างเรือที่ปรับเพิ่มขึ้น


“สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศระลอกใหม่นี้บริษัทต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับดำเนินมาตรการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ Business Continuity Management (BCM)ควบคู่ไปกับระบบBio-Security ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่บริษัทใช้ในการป้องกันโรค ASF (African Swine Fever) หรือ โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรที่เคยระบาดในประเทศเพื่อนบ้านโดยบริษัทได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของพนักงาน และดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดอาทิ การปรับรูปแบบให้พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) การใช้มาตรการคัดกรองและมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเข้มงวดทั้งภายในโรงงานและการจัดส่งสินค้าออกสู่ภายนอก เพื่อความมั่นใจของคู่ค้า ลูกค้า และผู้บริโภคในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของทีวีโอ”นายจารุพจน์ กล่าวทิ้งท้าย


ทั้งนี้ ความคืบหน้าในการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 17/2563 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ได้มีมติแต่งตั้ง นายจารุพจน์ ณีศะนันท์ เข้าดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท ในช่วงปี พ.ศ.2548 - 2556 มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในธุรกิจของบริษัท โดยมุ่งมั่นจัดการวางโครงสร้างการบริหารและปฏิบัติงานของบริษัท เพื่อให้สามารถส่งต่อไปถึงประธานเจ้าหน้าที่บริหารท่านใหม่ได้อย่างราบรื่น และสอดรับกับนโยบายบรรษัทภิบาลของบริษัท ซึ่งในขณะนี้อยู่ในระหว่างกระบวนการสรรหาผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเหมาะสม เพื่อเข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารต่อไป โดยเมื่อกระบวนการสรรหาเสร็จสิ้น บริษัทจะนำส่งข่าวเรียนแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบผ่านตลาดหลักทรัพย์เป็นลำดับไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X