> SET > BGRIM

18 มกราคม 2021 เวลา 13:13 น.

โบรกชู BGRIM แข็งแกร่งระยะยาว-เป้าปั๊มกำลังผลิตไฟฟ้า7200MW

ทันหุ้น-บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัดหรือ SCBS เริ่มต้นจัดทำบทวิเคราะห์ BGRIM ด้วยเรทติ้ง “OUTPERFPRM” โดยอิงกับการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของโรงไฟฟ้า SPP ที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงและโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน บริษัทวางแผนขยายกำลังการผลิตติดตั้งสู่ 7,200MW ภายในปี 2568 เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากกำลังการผลิตที่ยืนยันแล้ว 3,682MW จะช่วยสนับสนุนให้ sentiment ตลาดที่มีต่อ BGRIM เป็นบวกอย่างต่อเนื่อง


คาดว่ากำไรจะเติบโตที่ CAGR 17%ในระหว่างปี 2563-2565 โดยได้รับการสนับสนุนจากกำลังการผลิตเพิ่มเติม ประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้น และยอดขายไฟฟ้าให้กับลูกค้าอุตสาหกรรม (กลุ่มที่ให้อัตรากำไรสูงกว่าปกติ) ที่สูงขึ้น ราคาเป้าหมายของเราที่ 64บาท/หุ้น อ้างอิงวิธี DCF โดยพิจารณาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่มั่นคงและ เข้ามาอย่างสม่ำเสมอจากการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว


ขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องกำลังการผลิตของ BGRIM จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะ 5ปีข้างหน้า (ปี 2564-58) ด้วยกำลังการผลิตใหม่ที่ยืนยันแล้ว 3.7GW (CAGR 4%) และมีแนวโน้มที่จะมีกำลังการผลิตเพิ่มอีก >3.5GW ซึ่งจะส่งผลทำให้ CAGR ปรับเพิ่มขึ้นสู่ 19%ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจะเกิดจากดีล M&A โรงไฟฟ้า SPP ในประเทศไทย โครงการ LNG-to-power และโรงไฟฟ้าที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงในมาเลเซีย ผู้บริหารคาดว่าโครงการเพิ่มเติมเหล่านี้จะได้ข้อสรุปในปี 2564


มีศักยภาพเติบโตได้อีกมากในเวียดนามประสบการณ์ดำเนินธุรกิจอันยาวนานในเวียดนามของ BGRIM จะทำให้บริษัทมีโอกาสเติบโตในเวียดนามได้อีกมาก ปัจจุบัน BGRIM มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 2โครงการ กำลังการผลิตรวม 677MW (18% ของกำลังการผลิตติดตั้งทั้งหมดของ BGRIM) โดยที่หนึ่งในนั้นคือ Dau Tieng ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน โอกาสอีกอย่างหนึ่งในอุตสาหกรรมไฟฟ้าของเวียดนาม คือ โครงการ LNG-to-power ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสรุปได้ภายในปี 2564


คาดกำไรเติบโตที่ CAGR 17%ในปี 2563-65 คาดว่ากำไรสุทธิของ BGRIM จะเติบโตที่ CAGR 17% ในระหว่างปี 2563-65แม้ว่ากำไรสุทธิจะลดลงเล็กน้อยในปี 2563โดยมีสาเหตุมาจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวสืบเนื่องมาจากการระบาดของโควิด-19ผลการดำเนินงานของบริษัทได้รับความคุ้มครองจาก PPA ระยะยาวที่ทำไว้กับหน่วยงานภาครัฐที่รับผิดชอบเกี่ยวกับไฟฟ้าที่รวมถึง กฟผ. และฐานลูกค้าของบริษัทก็กระจายตัวไปสู่อุตสาหกรรมที่หลากหลายเพื่อลดความเสี่ยงขาลง เรามองว่ากระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่สูงขึ้นและตัวเลือกในการจัดหาเงินทุนที่หลากหลายจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของ BGRIM โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน


ราคาเป้าหมายที่ 64บาท อ้างอิงการประเมินมูลค่าเหมาะสมด้วยวิธี DCF เราประเมินราคาเป้าหมายของ BGRIM ด้วยวิธี DCF เมื่อพิจารณาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอจากธุรกิจโรงไฟฟ้า SPP และไอน้ำ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญต่อประมาณการของเราหลักๆ เกิดจากยอดขายไฟฟ้าและไอน้ำจากธุรกิจโรงไฟฟ้า SPP ให้กับลูกค้าอุตสาหกรรม ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมและต้นทุนเชื้อเพลิง และผลการดำเนินงานของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X