> SET > KCE

15 มกราคม 2021 เวลา 15:52 น.

ส่องหุ้น KCE สะดุดช่วงสั้น แต่ระยะกลาง-ยาวยังเติบโต

ทันหุ้น-บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) แนะนำหุ้นบริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE โดยแนะให้ซื้อ ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 62 บาทต่อหุ้น มองว่าระยะส้นจะมีปัญหาด้านโลจิสติกส์จากการที่ประเทศปลายทางสินค้าบางประเทศมีการล็อคดาวน์ แต่มองในระยะกลางถึงยาวยังเติบโตได้ดี 


ฝ่ายวิจัยฯ มองว่าระยะสั้นอาจถูกกระทบจากโลจิสต์ตึงตัวและการขาดแคลนชิปบ้าง ในด้านโลจิสติกส์ตึงตัวเกิดขึ้นในระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งเป็นผลจากการที่ลูกค้ามีการเพิ่มสต็อกประกอบกับแรงงานในช่วงโควิด-19 ก็ลดลงทำให้เกิดการดีเลย์ที่ท่าเรือ ซึ่ง KCE ใช้การขนส่งทางเรือ 60% ทางอากาศ 35% และที่เหลือเป็นการขนส่งในประเทศ ซึ่ง KCE ได้วางแผนรองรับและคาดว่าผลกระทบจะจำกัด  


ส่วนการขาดแคลนชิปเป็นผลจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของยอดขายรถยนต์ในจีน และอุปสงค์ชิปที่ใช้กับสมาร์ทโฟน 5G เพิ่มขึ้นด้วย ยังผลให้ค่ายรถยนต์บางแห่งประเทศแผนลดปริมาณการผลิตลงในไตรมาส 1/64 เช่น โวคสวาเก้น, ฮอนด้า เป็นต้น ซึ่งส่วนนี้อาจกระทบต่อรายได้ของ KCE ในระยะสั้น 


อย่างไรก็ตาม มองว่าในระยะกลางถึงยาวยังไปได้ดี จากอุปสงค์ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ในรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ EV หรือ Non เพราะรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ทั่วโลกมีการติดตั้งและใช้ระบบอิเลคทรอนิกส์มากขึ้น ซึ่ง KCE เป็นหนึ่งในบริษัทที่จะได้รับอานิสงค์ทางบวก 


ทั้งนี้คาดว่า KCE ในปี 2564 จะมีการเติบโตของกำไรสุทธิที่แข็งกร่งที่สุดในอุตสาหกรรม โดยประมาณการไว้เติบโต 72% และคาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องในปี 2565 เติบโต 22%  


ราคาหุ้น KCE ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 50.50 บาท ลบ 0.50 บาท หรือ 0.98% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 718.35 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X