> SET > COM7

15 มกราคม 2021 เวลา 14:19 น.

COM7 ซื้อหุ้น CHAYO ลุ้นธุรกิจครบวงจร เปิดช่องเติบโตระยะยาว


ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส จำกัด (ASPS) ออกบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ถือหุ้นใหญ่เข้าซื้อหุ้นบริหารสินทรัพย์ CHAYO ประเมินเป็นผลบวกการต่อยอดธุรกิจค้าปลีกและให้สินเชื่อ (NCAP, COM7 ถือหุ้น 34%) ครบวงจร ด้วยบริการตามหนี้ปิดความเสี่ยงให้สินเชื่อ ถือเป็นพัฒนาการเชิงบวก ซึ่งเชื่อว่าน่าจะคาดหวังให้มีโอกาสเห็น Upside ธุรกิจระยะยาวช่องทางเติบโตใหม่ๆได้มากขึ้น คงแนะนำ ซื้อ เป้าหมายพื้นฐาน 46 บาท


วานนี้ CHAYO แจ้งตลาดฯ เรื่องการขายหุ้น Big lot ของผู้ถือหุ้นใหญ่ (นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์) รวม 67 ล้านหุ้น (9.5% ของหุ้นที่ชำระแล้ว) โดยขายให้กับผู้ถือหุ้นใหญ่ COM7 คุณสุระ คณิตทวีกุล และนพ.พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี จำนวนเท่ากันคนละ 33.5 ล้านหุ้น (4.75% ของหุ้นที่ชำระแล้วของ CHAYO) โดยประเมินเป็นแนวทางในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ จากการต่อยอดธุรกิจเดิมร้านจำหน่ายสินค้าไอที + NCAP (COM7 ถือหุ้น 33.93%) ธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ รถจักรยานยนต์ ร่วมกับ CHAYO ที่ทำธุรกิจติดตามหนี้


ภาพรวมพัฒนาการดังกล่าว ประเมินเป็น Sentiment บวกต่อ COM7 ทั้งนี้ เชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเพิ่มจุดแข็งของ COM7 ให้ครบวงจรด้วยการเสริมบริการทางการเงินระยะยาว จากฐานธุรกิจเดิมค้าปลีกที่มีฐานยอดขายกว่า 3.6 หมื่นล้านบาท/ปี ผ่านสาขารวมราว 900 แห่งทั่วประเทศ โดยปัจจุบัน COM7 จะมีช่องทางต่อยอดทั้ง NCAP ธุรกิจปล่อยสินเชื่อซึ่งถือหุ้นใหญ่ 34% ขณะที่การที่ผู้ถือหุ้นใหญ่เข้าถือหุ้น CHAYO เชื่อว่าน่าจะเป็นการดึงจุดแข็งในเรื่องติดตามหนี้ เพื่อปิดความเสี่ยงจากการให้สินเชื่อ ซึ่งจะช่วยหนุนให้ฐานธุรกิจ COM7 ครบวงจรมากขึ้น ทั้งนี้ ภายใต้ประมาณการปัจจุบันฝ่ายวิจัยยังไม่รวมผลบวกโอกาสต่อยอดบริการใหม่ดังกล่าว โดยปัจจุบันยังให้น้ำหนักเริ่มเห็นระยะกลาง-ยาว จึงจะติดตามรูปแบบการดำเนินธุรกิจ


ในระยะถัดไปภาพรวมฝ่ายวิจัยจึงยังคงคำแนะนำ ซื้อ COM7 โดยยังมี Upside ลงทุน 12.2% ซึ่งยังไม่รวมโอกาสต่อยอดขายจากธุรกิจใหม่ๆ ดังกล่าว

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X