> คิดเป็นเห็นก่อน > JAK

15 มกราคม 2021 เวลา 06:00 น.

JAK ไอพีโอประเดิมเทรดปี 64

ช่วงที่ผ่านมากระแสหุ้นไอพีโอ ได้กลับมาคึกคักเป็นที่สนใจ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน เข้าสู่ปี 2564 กำลังจะมีหุ้นไอพีโอ เข้าใหม่เป็นประเดิม คือ บริษัท จักรไพศาล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ JAKประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายในหลากหลายประเภท ทั้งแนวราบ และแนวสูง ได้แก่ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และอาคารชุด


โดยผู้บริหารและก่อตั้งมีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ พัฒนาโครงการประสบความสำเร็จมายาวนานกว่า 25 ปี และมีเป้าหมายสร้างการเติบโตให้JAKเป็นผู้นำทางด้านที่อยู่อาศัยหลังแรกของกลุ่มคนระดับกลางถึงล่างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล จังหวัดสระบุรี และภาคตะวันออก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ


ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 82,709,900 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1.00 บาท ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 25.85 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ในราคา IPO หุ้นละ 1.45 บาท ล่าสุดได้มีการจองซื้อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างมากมาย สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อหุ้นตัวนี้ โดยจะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดmaiวันที่ 18 มกราคมนี้


สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ประมาณ 120 ล้านบาท บริษัทฯ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการ การเข้าลงทุนในที่ดินเพื่อพัฒนา นำไปชำระคืนหนี้ธนาคาร และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ภายในปี 2564


JAK มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งทั้งศักยภาพการเติบโตในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แม้ในปี 2563 ที่ผ่านมา จะต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 แต่บริษัทฯ ก็ยังคงความสามารถในการบริหารจัดการด้วยความเป็นมืออาชีพ ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นในงวด 9 เดือนแรกของปี 2563 ยังอยู่ในระดับสูงกว่า 50%


นอกจากนี้ JAK จะเป็นอีกหุ้นเด่นที่น่าสนใจ โครงการของบริษัทฯ เป็นที่ยอมรับทั้งในด้านคุณภาพและการบริการที่ดี ผู้บริหารอยู่ในพื้นที่จริง มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ พัฒนาโครงการประสบความสำเร็จมาหลายโครงการ และมีเป้าหมายสร้างการเติบโตให้เป็นผู้นำทางด้านที่อยู่อาศัยหลังแรกของกลุ่มคนระดับกลางถึงล่างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล จังหวัดสระบุรี และภาคตะวันออก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ


ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขาย จำนวน 3 โครงการ อีกทั้ง มีโครงการในอนาคตที่มีแผนพัฒนารวมมูลค่าราว 1,422 ล้านบาท ภายหลังการเข้ามาระดมทุน มองว่าจะสนับสนุนแผนการเติบโตในระยาว และมีโอกาสก้าวกระโดดในปี 2564 ได้ นอกจากนี้ บริษัทฯ มีที่ดินในมือรอการพัฒนาโครงการในอนาคตที่บริษัทเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้ว จำนวน 2 แปลง ได้แก่ ที่ดินอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี และที่ดินตั้งอยู่ที่ซอยนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ดินตั้งบนทำเลที่มีศักยภาพ ทำให้ JAK มีที่ดินเพียงพอสำหรับการพัฒนาในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า


ด้วยกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม สำหรับหุ้นไอพีโอน้องใหม่ JAK ที่พร้อมก้าวสู่การเป็นหุ้นอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ที่เติบโตต่อเนื่องในอนาคต หลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นแล้ว ขณะที่การซื้อขายหุ้นวันแรกบนกระดานเทรด น่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน ด้วยเป็นหุ้นใหม่ประเดิมตัวแรกของปี 64 อีกทั้งจำนวนหุ้นที่กระจายไม่มาก ราคาไม่แพงเทียบปัจจัยพื้นฐาน ก็น่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้ ส่วนจะมากน้อยแค่ไหนคงต้องไปว่ากันหน้างาน โชคดีครับ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X