> SET >

14 มกราคม 2021 เวลา 09:26 น.

โบรกฯ คาด SET แกว่งกรอบ 1,535-1,560 จุด รอบปัจจัยบวกใหม่

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1547.31 จุด (+7.46 จุด) ภาพยังคงเป็นการขึ้นทำ High ใหม่อย่างต่อเนื่อง มุมมองยังคงเดิม คือ ถ้าหากระยะสั้นยังสามารถเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1520 จุดได้ ยังรักษาโมเมนตัมเชิงบวก มีลุ้นที่จะแกว่งตัวขึ้นต่อ


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือรันเทรน จนกว่าดัชนีจะลงมาต่ำกว่าระดับ 1520 จุด

ไม่มีหุ้น  เก็งกำไรเมื่อดัชนีอ่อนตัว วางแนวรับ 1520 / 1500 จุด 


ประเมินแนวรับ 1530/1520 แนวต้าน 1560/1567


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีฯ ยังคงแกว่งกรอบแคบ และผันผวน ตลาดต่างประเทศลดความกังวลเรื่อง Bond Yield  ดอลล่าร์อ่อนค่าลงมาเล็กน้อย ตลาดในน้ำหนักในทางบวกต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ แต่ของไทย Covid-19 ยังกดดันตลาด แม้จะมีมาตรการเยียวยาเข้ามาก็ตาม  กลยุทธ์ ช่วงสั้นๆ นักลงทุนเวียนเข้ากลุ่ม commodity และธนาคาร ยังพอเล่นตามได้ แต่แนะลงทุนกรอบเวลาสั้นๆ  และยังคงต้องระวังการปรับฐานของดัชนีฯอยู่ต่อไป


ความผันผวนของตลาดสินทรัพย์ทางการเงินโลกลดลง หลังวานนี้ รายงานเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ออกมาที่ 1.4% ใกล้เคียงคาดที่ 1.3%  กด Bond Yield 10 ปีของสหรัฐฯลงมาอยู่ที่ 1.08% ซึ่งเป็นการลดลง 2 วันติดต่อกัน บวกกับดอลล่าร์ อ่อนตัวลงมาด้วย โดยเช้านี้  Dollar Index อยู่ที่ 90.2 จุด และ Flow เริ่มกลับเข้ามาซื้อหุ้นเอเซียเป็นวันแรกของปีนี้ มองว่าตลาดลดความกังวลลงจากก่อนหน้านี้ที่เกิดความผันผวนในตลาดพันธบัตรและตลาดเงิน และน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตลาดหลายแห่งบวกเช้าวันนี้ 


Covid-19  ภาพรวมๆ ยังอยู่ในช่วงประเมินผลของวัคซีน หลายรายมีประสิทธิภาพต่ำกว่าที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ด้านของไทย การติดเชื้อ(ในประเทศ)รายวันเพิ่มน้อยกว่า 200 คน ถือว่าคุมได้ดี แต่ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ เป็นตัวแปรสำคัญที่กดดันตลาดเวลานี้ จากผู้ติดเชื้อที่กระจายไปถึง 60 จังหวัด การออกมาตรการเยียวยา ช่วยลดความกังวลได้ แต่แค่บางส่วน สังเกตุได้จาก เงินบาทกลับขึ้นมาที่ 29 บาท/ดอลล่าร์ ตลาดจะฟื้นตัวแบบจริงจัง เมื่อนักลงทุนเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง (อย่างน้อย 3 วันติดต่อกัน) ประเด็นอื่นๆ สภาล่างของสหรัฐฯ ลงมติถอดถอนประธษนาธิบดี Trump คาดมีผลไม่มากนัก เพราะจะถูกกลบด้วยมาตรการเศรษฐกิจชุดใหม่ ที่ Biden จะนำเสนอในวันนี้(14)ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญๆ วันนี้ คือตัวเลขส่งออของจีน (เดือน พ.ย. +21.1% YoY ; คาด 15.6% ใน term ของ USD)


#Strategy

มองตลาดดีขึ้นเล็กน้อย ผลจากนักลงทุนเวียนเข้าลงทุนในกลุ่ม commodity และธนาคาร ยังพอเล่นตามได้ แต่แนะลงทุนกรอบเวลาสั้นๆ  และยังคงต้องระวังการปรับฐานของดัชนีฯอยู่ต่อไป พอร์ตหุ้นวันนี้เรานำหุ้น TMB เข้าและถือหุ้นตัวอื่นๆในพอร์ตต่อ ดังนั้นพอร์ตของเราจะประกอบไปด้วย TMB(10%), ICHI*(10%), VGI(10%), ALT*(10%), COM7(10%), LEO(10%), SCGP*(20%)


#Strategy top picks

TMB: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 1.25 บาท) “Be brave”

•คาดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้กระทบไม่มาก การช่วยเหลือรอบล่าสุดมีลักษณะ Selective เป็นรายๆไป 

•Sector Rotation ในช่วงสั้นเม็ดเงินไหลเข้ามาซื้อหุ้นกลุ่ม Cyclical Stock อย่างพลังงานและธนาคารอีกครั้ง  

•KTBST ประเมินกำไรสุทธิเฉลี่ยใน ปี 2020-2021 ที่ 1 หมื่น ลบ. และ 1.1 หมื่น ลบ. เติบโต +46%YoY, +5%YoY ตามลำดับ


Technical : VNT SPCG


**บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ต่อเนื่องในกรอบ 1,535-1,560 จุด โดยรวมบรรยากาศการลงทุนยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามากระตุ้นที่ชัดเจน ประเด็นถอดถอนทรัมป์คาดไม่ส่งผลกระทบเนื่องจากใกล้พ้นตำแหน่ง ปัจจุบันตามตลาดยังให้น้ำหนักและคาดหวังเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในระยะถัดไปหลังเริ่มทยอยใช้วัคซีน COVID-19 ทั่วโลก หนุนหุ้นกลุ่ม Cyclical Play อย่างพลังงาน ปิโตรเคมี ธนาคาร อิเล็กทรอนิกส์ ให้ยังปรับตัวนำตลาด ขณะที่ Bond Yield สหรัฐฯ เริ่มชะลอตัวหนุนเม็ดเงินไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงและไหลเข้าตลาดหุ้นเอเชีย 


อย่างไรก็ตาม SET Index ที่ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างแรงและเร็ว 29% จากสิ้นเดือน ต.ค. 20 และ 7% YTD ทำให้ปัจจุบันเหลือ Upside เพียง 3-4% เทียบกับ SET Target ปีนี้ที่ 1,600 จุด จึงมองว่าการปรับขึ้นของดัชนีจะเริ่มจำกัดมากขึ้น และมองหุ้นขนาดกลาง-เล็กมีโอกาส Outperform ส่วนปัจจัยที่จะทำให้ SET Index เกิดการพักฐานแรงคือสัญญาณจาก FED ทั้งการยุติ QE การลดขนาดงบดุล และการขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด ซึ่งส่งผลให้สภาพคล่องหายไป


กลยุทธ์ : ลงทุนในกลุ่ม Cyclical Play และหุ้นขนาดกลาง-เล็ก//ถือรอทำกำไรบริเวณ 1,600+-

หุ้นเด่นเดือนม.ค. : DOHOME, KBANK, MAKRO, RBF, SPALI


หุ้นเด่นวันนี้:TACC

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7.40 บาท

• สัญญาณทางเทคนิคเป็นบวก คาดกำไรสุทธิ 4Q20 +4% Q-Q, +11% Y-Y ยังแข็งแกร่งและเป็น 1 ในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการควบรวมของ CP-Tesco จากช่องทางการขายที่เพิ่มขึ้นใน Tesco 

• มีโอกาสเป็น Supplier ให้ 7-11 ในกัมพูชาหลังพ้น COVID-19 หนุนการเติบโตระยะยาว โดยเรายังไม่ได้รวมทั้ง 2 ปัจจัยไว้ในประมาณการซึ่งเป็น Upside ทั้งกำไรและราคาเป้าหมาย


Fund Flow วานนี้กระแสเงินทุนพลิกกลับมาไหลเข้าภูมิภาคหนาแน่น US$836 ล้าน โดยส่วนใหญ่ไหลเข้าเกาหลีใต้และไต้หวัน US$199 ล้าน และ US$649 ล้าน ตามลำดับ ส่วนไทยมีเม็ดเงินไหลเข้าบางๆ US$4 ล้าน แต่ยังคงดีที่สุดในกลุ่ม TIP แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดยังอยู่ในทิศทางไหลจาก Bond Yield สหรัฐฯที่เริ่มอ่อนตัวลง ส่วนค่าเงินดอลลาร์ชะลอการแข็งค่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X