> SET > BGRIM

13 มกราคม 2021 เวลา 14:38 น.

ส่องดีล BGRIM จับมือ UV อาจสร้างโอกาสลงทุนราว 400-500 MW ใน 3 ปีข้างหน้า

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยต่อการที่ BGRIM ได้เข้าลงทุนในบริษัท ยูนิเวนเจอร์ บีจีพี จำกัดหรือ UVBGP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ UV โดยเข้าถือหุ้นราว 45% คิดเป็นเงินลงทุน 22.50 ล้านบาท (อีก 55% เป็น UV ถือหุ้น) คาดเป็นจุดเริ่มต้นของการเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า โดยจากการสอบถามบริษัท คาดมีโอกาสลงทุนภายใต้การร่วมทุนดังกล่าวราว 400-500 เมกะวัตต์ (MW) ในช่วง 3 ปีข้างหน้า 


โดยโอกาสลงทุนดังกล่าว ประกอบด้วย โครงการประเภท Co-gen,solar roof และ Bio-mass เป็นต้น โดยบริษัทคาดหวัง EIRR ราว 10-25% ซึ่งขึ้นอยู่กับประเภทโครงการ ซึ่งฝ่ายวิจัยอยู่ระหว่างสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมถึงกรอบเงินลงทุน และสัดส่วนโครงการแต่ละประเภท เบื้องต้นประเมิน upside ต่อราคาเป้าหมายของปี 2564 ราว 0.6-0.75 บาทต่อหุ้น หรือราว 1.8-2.2% 


อย่างไรก็ตาม หากการร่วมทุนดังกล่าวมีโครงการ M&A (brown field) SPP ในประเทศที่บริเษัทเปิดเผยไว้ก่อนหน้ารวมอยู่ด้วย มองว่าราคาหุ้นปัจจุบันได้รับประเด็น upside ดังกล่าวไปแล้ว 


กลยุทธ์การลงทุน คงคำแนะนำ Neutral ในหุ้น BGRIM โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 ที่ 34 บาทต่อหุ้น ซึ่งคงมุมมองราคาหุ้นได้สะท้อนความคาดหวังโครงการระหว่างเจรจาที่เป็น upside และแนวโน้มกำไรปกติที่เติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 2/63 ถึงปี 2565 ราวเฉลี่ย30% CAGR ตามกำลังผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นทั้งจาก COD และ M&A ไปแล้ว ในขณะที่ยังมีความเสี่ยงสำหรับโครงการระหว่างเจรจา 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X