> SET > JKN

12 มกราคม 2021 เวลา 12:26 น.

‘JKN’ มั่นใจปี 64 โตต่อรับอานิสงส์ COVID รอบใหม่ ดันธุรกิจคอนเทนต์พุ่ง

ทันุ้น -  'JKN’ ประเมินตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ปี 64 ยังแรงต่อเนื่อง หลัง COVID-19 แพร่ระบาดระลอกใหม่ ชูจุดแข็งด้าน CEO Branding ปั้นคอนเทนต์รายการแนวไลฟ์สไตล์ออกอากาศผ่านทีวีดิจิทัลและแพลตฟอร์มออนไลน์ หวังเสริมความหลากหลายด้านลิขสิทธิ์คอนเทนต์มากขึ้น ขณะที่ตลาดต่างประเทศมั่นใจฮอตไม่เลิก หลังช่อง 8 ไว้ใจให้ JKN นำทัพลิขสิทธิ์คอนเทนต์ออกไปจำหน่ายทั่วโลก คาดดันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่ม


คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่าบริษัทฯ ประเมินภาพรวมตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในปี 2564 ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากความต้องการลูกค้าที่ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อไปเผยแพร่ผ่านช่องทางทีวีดิจิทัลและแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น เช่น LINE TV,TrueIDTV, VIU เป็นต้น ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในหลายพื้นที่ทั่วโลกยังไม่คลี่คลาย รวมถึงประเทศไทย ที่การแพร่ระบาดของ COVID กลับมารุนแรงขึ้นอีกครั้งในหลายจังหวัดส่งผลให้เจ้าของสถานีทีวีดิจิทัลต้องบริหารความเสี่ยงและลดค่าใช้จ่ายในการผลิตรายการ จึงเป็นโอกาสของ JKN ที่จะทำยอดขายกลุ่มธุรกิจลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในปีนี้ให้เติบโตได้ต่อเนื่อง


สำหรับแผนดำเนินงานในธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์นั้น JKN จะตอกย้ำจุดแข็งด้านความหลากหลายของกลุ่มคอนเทนต์ รวม 8 กลุ่มครอบคลุมทุกความบันเทิงและสาระความรู้ได้แก่ ซีรีส์จีน ซีรีส์อินเดีย ซีรีส์ฟิลิปปินส์ และสารคดีจากแบรนด์ดังระดับโลก รวมถึง บริษัทฯได้เริ่มผลิตคอนเทนต์รูปแบบรายการแนวไลฟ์สไตล์ อาหาร และสุขภาพ โดยใช้จุดแข็งด้าน CEO Branding ที่สร้างกระแสความนิยมให้แก่ผู้ชมเพื่อออกอากาศผ่านสถานีทีวีดิจิทัลและผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลของบริษัทฯ ซึ่งช่วยส่งเสริมธุรกิจ COMMERCE สินค้าสุขภาพและความงามอีกทางหนึ่งด้วย


“ในปีนี้ JKN จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์อย่างเต็มตัว โดยในปีที่ผ่านมา JKN ได้เริ่มผลิตรายการแนวไลฟ์สไตล์บ้างแล้ว ซึ่งต่อยอดจากจุดแข็งของเราที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำตลาดและทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ รวมถึงการมี CEO-Branding ที่แข็งแกร่งซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้แก่วงการทีวีในเมืองไทยอย่างแน่นอน” คุณแอน-จักรพงษ์ กล่าว


ส่วนตลาดต่างประเทศ JKN มีแผนรุกขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นการนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์ละครไทยช่อง 3 ไปเปิดตลาดในภูมิภาคอื่นๆ เพิ่มเติม รวมถึงบริษัทฯ มีพันธมิตรทางธุรกิจอย่างช่อง 8 และช่อง PPTV ที่ไว้วางใจให้ JKN นำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทฯ พร้อมนำความเชี่ยวชาญด้านการทำตลาดไปสร้างกระแสละครไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก ส่งผลให้ปี 2564 จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น จาก ณ สิ้นปี 2563 ที่มีสัดส่วนรายได้ใกล้แตะ 40%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X