> SET > TCMC

12 มกราคม 2021 เวลา 10:26 น.

TCMCเจาะตลาดใหม่ รุกกลุ่มเฮลท์แคร์-บ้าน เชื่อปี64ผลงานเติบโต

ทันหุ้น – TCMC เดินหน้าขยายตลาดใหม่ ปักหมุดตลาดเฮลท์แคร์ บ้าน และเรสซิเดนซ์ ส่วนธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่อังกฤษ มีงานในมือรอส่งมอบไปจนถึงเดือนมีนาคม 2564 เชื่อทิศทางยังไปต่อได้ พร้อมมั่นใจปี 2564สามารถเติบโตได้จากฐานที่ต่ำในปี 2563


แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมของ บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน หรือ TCMC เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในปี 2564โดยแบ่งออกเป็นธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายพรหมและวัสดุปูพื้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้มีแผนการขยายตลาดไปสู่กลุ่มเฮลท์แคร์ กลุ่มตลาดผู้สูงอายุ เพื่อทดแทนการชะลอตัวของกลุ่มลูกค้าเดิม อาทิ กลุ่ม Hospitality จะเป็นโรงแรมรีสอร์ท หรือกลุ่มเรือสำราญ ซึ่งปัจจุบันชะลอตัวลงได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยวเนื่องด้วยสถานการณ์ โควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก


นอกจากนี้ บริษัทยังหาสินค้าปูพื้นประเภทอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมโดยการนำเข้ามายังประเทศไทยเพื่อเข้ามาช่วย เพิ่มรายได้ชดเชยธุรกิจพรมที่ชะลอตัวลงไป


*ทยอยส่งมอบออเดอร์ต่อเนื่อง

นอกจากนี้การลงทุนในบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ในประเทศอังกฤษ ซึ่งมีผู้ที่สนใจต่อธุรกิจนี้ และสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในประเทศอังกฤษได้ล็อคดาวน์ประเทศอีกครั้ง และอยู่ในระดับเทียร์ 4 แต่บริษัทยังสามารถผลิตและส่งมอบสินค้าตามออเดอร์ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3/2563 ไปจนถึงช่วงเดือนมีนาคม 2564


สำหรับสถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นมาเป็นรอบที่ 2 นั้นบริษัทก็ยังคงแผนธุรกิจเดิมซึ่งสืบเนื่องมาจากที่ผ่านมา 2563 ไม่ว่าจะเป็นการบริหารต้นทุนต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการลดจำนวนพนักงาน ปรับปรุงคุณภาพการผลิต นอกจากนี้ยังมี นโยบายปรับลดค่าใช้จ่ายเพื่อรองรับกับสภาวะตลาด ได้แก่ การตัดลดงบประมาณด้านการขาย และการตลาดการประชาสัมพันธ์ งดการเดินทาง ลดจำนวนพนักงาน รถวันทำงาน ลดเงินเดือนพนักงาน ตามช่วงเงินเดือนตั้งแต่ 10- 30% เป็นต้น


ซึ่งที่ผ่านมาก็สามารถทำให้ผลประกอบการของบริษัทอยู่ในระดับที่ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามในปี 2564 บริษัทมองว่าผลประกอบการจะเติบโตมากกว่าในปี 2563 เนื่องจากเป็นฐานที่ต่ำมาก แต่ก็ยังไม่ดีเหมือนในปี 2562 ที่มีรายได้ 9,028.59 ล้านบาท ซึ่งยังไม่เกิดสถานการณ์ โควิด-19 เกิดขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X