> SET > BAM

08 มกราคม 2021 เวลา 10:21 น.

BAM กรมบังคับคดีปิดชั่วคราว...ถือเป็นความเสี่ยงต่อประมาณการ

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส จำกัด (ASPS) ส่อง BAM กรมบังคับคดีประกาศงดขายทรัพย์ชั่วคราวในม.ค.64 จากการระบาดของโควิดจะกระทบการขาย NPLs แม้คาด BAM จะนำ NPAs มาขาย Online มากขึ้น เพื่อชดเชยผลกระทบข้างต้น ซึ่งเป็นประเด็นที่ต้องติดตามและเริ่มเห็นความเสี่ยงต่อประมาณการกำไรปี 2564 จึงลดคำแนะนำเป็น Switch


กรมบังคับคดีปิดชั่วคราว...กระทบการขาย NPLs

กรมบังคับคดีประกาศงดขายทรัพย์ทอดตลาดชั่วคราวทั่วประเทศในเดือนม.ค. 64 ผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 จึงลดความเสี่ยงในการรวมตัวกันเป็นหมู่มาก ฝ่ายวิจัยประเมินว่าประเด็นดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการขาย NPLs ของ BAM เนื่องจาก BAM มีสัดส่วนรายได้จากการขาย NPLs ในงวด 9M63 ถึง 69% ของรายได้รวม ทั้งนี้ หากประเทศไทยยังควบคุมการระบาดของ COVID-19 ไม่ได้ ก็มีแนวโน้มที่กรมบังคับคดีจะงดขายทรัพย์ทอดตลาดต่อในเดือนก.พ.64 ซึ่งเป็นประเด็นที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด และถือเป็นความเสี่ยงต่อประมาณการกำไรสุทธิปี 2564


เริ่มเห็นความเสี่ยงต่อประมาณการกำไรปี 2564

ในเบื้องต้นฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการ คาดกำไรสุทธิปี 2563 จะลดลงถึง 69.3% yoy จากการระบาดของ COVID-19 ทำให้กรมบังคับคดีปิดไปราว 2 เดือน และเศรษฐกิจชะลอตัว กดดันรายได้ดอกเบี้ยรับและการขายสินทรัพย์ลดลง ขณะที่คาดกำไรสุทธิปี 2564 จะเพิ่มขึ้นถึง 60.2% yoy จากแนวโน้มเศรษฐกิจทยอยฟื้นตัว หนุนแนวโน้มรายได้ดอกเบี้ยรับและการขายสินทรัพย์ฟื้นตัว นอกจากนี้ ฝ่ายวิจัยประเมินว่า BAM จะนำทรัพย์ขนาดกลางและขนาดใหญ่ออกมาขาย และเน้นการขาย NPAs ผ่านช่องทาง Online ของ BAM มากขึ้น เพื่อลดผลกระทบจากกรมบังคับคดีปิดชั่วคราวข้างต้น


ลดคำแนะนำเป็น Switch

กำหนด FV ปี 2564 เท่ากับ 26 บาท อิง NAV ที่ 8.4 หมื่นล้านบาท กำหนดอัตราคิดลด 35% จากราคาประเมิน ทั้งนี้ ฝ่ ายวิจัยให้น้ำหนักความเสี่ยงในการปิดกรมบังคับคดีชั่วคราวมากขึ้น จึงลดคำแนะนำเป็น Switch (เดิม ซื้อ )

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X