> SET > NRF

08 มกราคม 2021 เวลา 09:33 น.

NRF เผยลงทุนในบ.ร่วมทุนเพิ่มเป็น 508.8 ลบ. เห็นโอกาสซื้อสินทรัพย์

ทันหุ้น-บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด(มหาชน) หรือ NRF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติเพิ่มขนาดเงินลงทุนในบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท เอ็นอาร์เอฟ คอนซูเมอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และบริษัท Boosted Ecommerce, Inc. (Boosted) (บริษัทในสหรัฐ) โดยจะลงทุนในบริษัทร่วมทุนเพิ่ม 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 299.3 ล้านบาท จากเดิมที่เคยแจ้งในหนังสือชี้ชวนจะลงทุน 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 209.5 ล้านบาท ดังนั้นรวมเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 508.8 ล้านบาท 


จากที่บริษัทได้ชี้แจ้งในหนังสือชี้ชวน เรื่องการร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท โดย NRF Consumer กับ Boosted เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนในธุรกิจ Branded e-commerce บน Amazon.com ที่มีผลิตภัณฑ์อยู่ในกลุ่ม Ethnic Food, PlantBased Food, Functional Product ที่บริษัทมีความสามารถในการแข่งขันอยู่แล้ว โดยผลิตภัณฑ์เหล่านั้นต้องมียอดขายที่ดีในระบบ E-Commerce ของ Amazon และสร้างผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่อง และจะมีเกณฑ์ในการเลือกลงทุนที่ชัดเจนเพื่อให้บริษัทได้ประโยชน์สูงสุด 


โดยในการคัดเลือกธุรกิจหรือแบรนด์ที่จะเข้าลงทุน บริษัทร่วมทุนจะมีเกณฑ์ในการเลือกลงทุนที่ชัดเจนเพื่อให้บริษัทได้ประโยชน์สูงสุด ดังนี้1) ต้องเป็นธุรกิจที่คาดว่ามีกำไรจากการดำเนินงานก่อนค่าเสื่อมราคา ดอกเบี้ย และภาษี (EBITDA) อย่างน้อย 0.3 -3.0 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 2) ราคาซื้อธุรกิจเป้าหมายต้องไม่เกิน 3.5 เท่าสำหรับค่าลงทุนส่วนแรก EV/EBITDA 3) ชำระค่าลงทุนเป็นเงินสดส่วนแรกเพียง 50 - 75% อีก 25 - 50% จะทยอยจ่าย (Earnout) แล้วแต่การเจรจา 


โดยแต่เดิม บริษัทคาดการณ์ว่าจะใช้เงินลงทุนเบื้องต้น (Initial Investment) สำหรับการลงทุนในธุรกิจ third party seller บน Amazon.com ผ่านทางบริษัทย่อยของบริษัท คือ NRF Consumer เพื่อสร้าง E-commerce platform ของบริษัท จำนวน 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 200 ล้านบาทภายในปี 2565 แต่เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นโอกาสในการเข้าซื้อสินทรัพย์ภายใต้แบรนด์หนึ่งบน Amazon.com ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตและผลการดำเนินงานที่ดีเกินกว่าที่บริษัทคาดไว้ ซึ่งจะทำให้ขนาดรายการมีมูลค่าสูงขึ้นจากที่เคยแจ้งไว้ จึงมีความจำเป็นต้องขออนุมัติเพิ่มขนาดเงินลงทุน ทั้งนี้บริษัทยังคงมองว่ากลยุทธ์ดังกล่าว ยังสอดคล้องกับแนวทางการลงทุนในธุรกิจที่มีผลิตภัณฑ์ตามกลุ่มเป้าหมายและเกณฑ์ในการลงทุนที่กำหนดตามเดิม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X